Đến dự lễ có Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình và lãnh đạo, chuyên gia, kỹ sư, công nhân của Dự án Đường sắt đô thị số 1, tuyến Bến Thành – Suối Tiên...

{keywords}
Lãnh đạo UBND TP và các đơn vị liên quan bấm nút 'khởi động' dự án Metro số 1 thi công đầu năm mới 2022, năm Nhâm Dần.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình hoan nghênh nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể Ban Quản lý Đường sắt đô thị (Maur), các nhà thầu chính và phụ, cùng toàn thể kỹ sư, công nhân đang làm việc cho dự án.

Ông cho rằng, năm 2021, dự án chịu nhiều tác động của dịch Covid-19 nhưng tập thể chủ đầu tư, các Nhà thầu và các đơn vị Tư vấn đã nỗ lực phối hợp chặt chẽ trong công tác thi công dự án, luôn tìm kiếm và thực hiện các giải pháp để thích ứng linh hoạt với tình hình thực tế,

Đồng thời khôi phục nhanh và mạnh mẽ công tác triển khai dự án ngay sau khi tình hình ổn định trở lại.

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ

Dự án đến nay đạt 89% tổng khối lượng với nhiều dấu ấn trong năm 2021 như: Kéo cáp trên toàn tuyến vào tháng 1/2021; tái lập khu vực nhà ga Ba Son vào tháng 4/2021; hoàn thành đóng điện trạm điện Bình Thái vào tháng 7/2021; nhập khẩu được 11 đoàn tàu về Việt Nam để chuẩn bị cho công tác vận hành trong bối cảnh ảnh hưởng mạnh của Covid-19.

Lãnh đạo UBND TP mong muốn, trong năm 2022, các đơn vị liên quan tiếp tục nỗ lực, đảm bảo tối đa an toàn, chất lượng, tiến độ nhằm nhanh chóng hoàn thành dự án.

Lãnh đạo TP.HCM đặc biệt quan tâm đến dự án trọng này và sẽ tổ chức họp định kỳ 2 tuần/lần nhằm đôn đốc tiến độ, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc để dự án sớm về đích theo đúng kế hoạch đề ra.

{keywords}
Sau khi Lãnh đạo bấm nút 'khởi động' dự án, dàn xe thi công bấm còi, nổ máy đồng loạt và tiến hành cẩu hàng di chuyển đến vị trí để hạ xuống hệ thống toplight
{keywords}
Công nhân tiếp nhận thùng hàng tại hệ thống toplight
{keywords}
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình lì xì năm mới cho các công nhân dự án metro số 1

Báo cáo với lãnh đạo UBND TP, ông Nguyễn Quốc Hiển, Phó Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP cho biết, năm 2022, tập thể Maur sẽ cố gắng phấn đấu để trước ngày 30/4, cơ bản hoàn trả lại mặt bằng, khôi phục lại giao thông khu vực trung tâm TP. Sau đó sẽ tiến hành chạy thử nghiệm trên từng đoạn và tiếp đó trên toàn tuyến từ Depot Long Bình cho đến nhà ga Trung tâm Bến Thành trước ngày 31/12.

“Có thể nói năm nay sẽ là năm bản lề của Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1, trước khi đưa dự án vào vận hành thương mại vào năm 2023”, ông Hiển nhấn mạnh.

Lãnh đạo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của UBND TP và sự phối hợp, hỗ trợ của các đơn vị hữu quan. Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP cam kết trước lãnh đạo Thành phố sẽ tiếp tục đồng lòng, chung sức cùng Tư vấn và tất cả các Nhà thầu của Dự án vượt qua các khó khăn, thách thức cuối cùng ở phía trước, cùng nhau sát cánh đưa dự án về đích.

Tuấn Kiệt

Nhập khẩu 17 đoàn tàu metro Bến Thành - Suối Tiên trong năm 2022

Nhập khẩu 17 đoàn tàu metro Bến Thành - Suối Tiên trong năm 2022

Chủ đầu tư tuyến metro Bến Thành- Suối Tiên đang phối hợp với nhà thầu để hoàn thành việc nhập khẩu 17 đoàn tàu trong năm 2022.