1.jpg.jpg
Ảnh minh họa

Bài liên quan:

>> Gian lận click chuột - mỏ vàng của tội phạm mạng

Microsoft cho biết các nhà điều tra phát hiện thấy website của công ty RedOrbit đã có lưu lượng truy cập tăng đáng ngờ vào mạng quảng cáo adCenter của Micosoft. Lượng truy cập của website RedOrbit.com đã tăng từ 75 click mỗi ngày lên tới 10.000 click mỗi ngày trong vòng 3 tháng.

Đây là lần đầu tiên Microsoft phát đơn kiện một website gian lận click chuột vào hệ thống quảng cáo của hãng này.

Mạng quảng cáo adCenter của Microsoft đóng vai trò trung gian giữa hai nhóm: người quảng cáo và người đăng quảng cáo. Cứ mỗi cú click chuột, người quảng cáo trả tiền cho adCenter, sau đó Microsoft sẽ chia lại một phần số tiền này cho website đăng quảng cáo, như RedOrbit.com.

Điều này có nghĩa là nếu lượng truy cập click chuột từ RedOrbit.com vào mạng quảng cáo adCenter càng lớn, khoản tiền Microsoft trả cho website này càng nhiều.

Theo Businessweek

Đọc toàn bộ bài viết trên báo Bưu điện Việt Nam số 61 ra ngày 21/5/2010.