Bên cạnh màn ra mắt khá ấn tượng vào đầu tháng 6 của Bing – công cụ tìm kiếm mới do Microsoft phát triển, cỗ máy tìm kiếm khác của hãng phần mềm này là Microsoft Live Search lại có bước sụt giảm nghiêm trọng số lượng người ghé thăm và sử dụng, số liệu thống kê mới nhất của hãng nghiên cứu Nielsen Online cho biết.
Theo Nielsen Online, mặc dù số lệnh tìm kiếm trên các công cụ trực tuyến có tốc độ gia tăng trung bình 20,3%/năm, riêng Live Search của Microsoft lại có mức sụt giảm trung bình 15%/năm.
Không có gì bất ngờ khi số lệnh tìm kiếm trên Google vẫn dẫn đầu với 63,2% thị phần và tăng 28,2%. Yahoo, đứng thứ 2 về thị phần với 17,2% và tỷ lệ tăng 22,3%. AOL đướng thứ 3 với mức tăng 13,1% và Ask.com tăng 22%.
Những số liệu không mấy vui vẻ này càng khiến Microsoft buộc phải đặt thêm nhiều kỳ vọng vào Bing.
Bất chấp sự “oanh tạc” của Google, Microsoft cho rằng thị trường tìm kiếm vẫn đang ở “giai đoạn sơ khai” và vẫn còn nhiều cơ hội cho cho các đối thủ khác.
Theo IDG News