Tại hội thảo “Diễn đàn Công nghệ dành cho giáo dục” diễn ra tại TP.HCM ngày 18/12, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam nhấn mạnh: Giải pháp điện toán đám mây của Microsoft có thể hỗ trợ các cơ sở giáo dục giải quyết hiệu quả bài toán về xây dựng cơ sở hạ tầng, phần mềm và lưu trữ dữ liệu. Thực tế đó cũng giúp tiết kiệm chi phí, hoạt động năng suất và đạt hiệu quả cao hơn.

Cụ thể, Office 365 là một công cụ hoàn toàn phù hợp cho công tác giáo dục tại Việt Nam. Bộ công cụ này hỗ trợ hiệu quả cho nhân sự ngành giáo dục, giảng viên và sinh viên với đầy đủ tính năng cộng tác như email, lịch làm việc, tài liệu tích hợp One Note, lưu trữ tài liệu không giới hạn, trao đổi và tổ chức hội thảo trực tuyến...

Với những ưu điểm trong sử dụng điện toán đám mây của Microsoft, người dùng có thể yên tâm về tính tích hợp, an toàn dữ liệu, khả năng hoạt động trên mọi nền tảng hệ điều hành và thiết bị.

Tại sự kiện, Microsoft cũng giới thiệu Office Mix, một tiện ích mới cho Power Point 2013 giúp tăng cường khả năng trình chiếu video và thực hiện các bài học tương tác hướng tới những người dùng trong lĩnh vực giáo dục. Office Mix cho phép người dùng có thể ghi lại âm thanh và video của toàn bộ buổi thuyết trình, vừa phát biểu vừa ghi chú ngay trên slide, chèn vào các câu hỏi, thăm dò ý kiến, tích hợp video trực tuyến và nhiều chức năng hữu ích khác.

“Microsoft Việt Nam luôn ưu tiên hỗ trợ phát triển giáo dục. Hãng liên tục đẩy mạnh cộng tác trực tiếp cùng các trường và đối tác để xây dựng một nền tảng công nghệ tốt nhất phục vụ việc giảng dạy, quản lý”, bà Trần Yên Định, Giám đốc khối Giáo dục, Microsoft Việt Nam nhấn mạnh.

Diễn đàn Công nghệ dành cho giáo dục của Microsoft là sự kiện giới thiệu các phương pháp tiếp cận CNTT mới, hiệu quả xuất phát từ nhu cầu ứng dụng, phục vụ cho định hướng đổi mới giáo dục. Đây cũng là nơi lãnh đạo CNTT các trường trao đổi với chuyên gia về xây dựng một nền tảng công nghệ tối ưu nhất, đồng bộ với quá trình chuyển đổi phương pháp giảng dạy.