Các nhà chức trách Thái Lan, hôm nay (11/7), xác nhận 6 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương trong một loạt các vụ tấn công ở miền nam nước này.

{keywords}

Hãng tin AP dẫn lời trung tá cảnh sát Niyom Dumla-iad cho biết, 3 phụ nữ đã chết trong một vụ đánh bom xe máy tối 10/7 gần một quán karaoke ở thị trấn biên giới Padang Besar. Ba người khác bị thương và vụ nổ gây hư hại cho quán bar cùng nhiều ngôi nhà, xe hơi và xe máy cạnh đó.

Đốt phá được cho là nguyên nhân dẫn đến cái chết của 3 người tại một cửa hiệu ở Sungai Kolok, một thị trấn vùng biên khác. Tại đây, 8 người khác bị thương khi một quả bom cải tiến giấu trước một khách sạn phát nổ. Ba trong số những người bị thương đến từ Lào.

Các thị trấn biên giới Thái Lan rất nổi tiếng về đời sống ẩm thực đối với du khách từ phía bên kia biên giới ở Malaysia, nơi các quy định của Hồi giáo khắt khe hơn nhiều.

Các vụ tấn công ở nam Thái Lan diễn ra trong dịp lễ Hồi giáo Ramadan.

Theo đại tá cảnh sát Kong-at Suwannakam, những kẻ được cho là các phần tử Hồi giáo li khai đã ném nhiều pháo vào các nhà hàng và phóng hỏa hai cửa hiệu khác ở Sungai Kolok, khiến 8 người bị thương.

Trong khi đó, cảnh sát cho biết, ở tỉnh Yala, các quả bom cải tiến đã phá sập một số trạm biến thế điện trong đêm.

Hơn 5.000 người ở các tỉnh cực nam của Thái Lan đã phải bỏ mạng kể từ khi phong trào Hồi giáo li khai nổ ra năm 2004. Quân nổi dậy không đưa ra các yêu cầu cụ thể nhưng nhìn chung được cho là đang chiến đấu để thành lập một nhà nước độc lập.

Thanh Hảo