“Một cú đánh lớn. Chúng tôi thực sự muốn giành vé đi tiếp và đã cố gắng trong 120 phút và loạt đấu súng, nhưng từng đó là không đủ”, thuyền trưởng Arsenal phát biểu sau trận.

Mikel Arteta chỉ ra lý do khiến đội nhà bị loại sớm ở sân chơi ‘hạng 2’ châu Âu: “Arsenal đã không cho thấy được đẳng cấp của mình ở trận đấu hôm nay.

Đoàn quân của Mikel Arteta đã chơi không đúng phong độ ở trận tái đấu Sporting, dẫn đến bị loại sớm ở Europa League

Chúng tôi không tìm thấy nhịp điệu của mình. Đội để lộ quá nhiều khoảng trống, thất bại trong tranh chấp tay đôi, để mất bóng hết lần này tới lần khác.

Trong 20 phút cuối cùng, Arsenal đã có cơ hội, tạo ra 3 tình huống đáng kể nhưng không ghi được bàn thắng”.

Pháo thủ cần phục hồi nhanh chóng để tập trung vào đấu trường nhiều cơ hội vô địch nhất là Premier League

Arsenal hòa 2-2 Sporting ở lượt đi, tưởng điểm tựa Emirates sẽ giúp họ lấy vé đi tiếp. Tuy nhiên, kết quả hòa 1-1 sau 90 phút (tổng tỷ số là hòa 3-3), buộc 2 đội phải bước vào hiệp phụ trước khi phân định thắng thua trên loạt đấu 11m.

Thất vọng vì bị loại sớm ở Europa League nhưng Mikel Arteta thúc học trò nhanh chóng quên đi thất bại để tập trung vào Premier League, mặt trận Pháo thủ có nhiều cơ hội vô địch hơn cả khi đang xếp nhất và hơn Man City 5 điểm.

Chúng tôi phải hồi phục và dồn toàn bộ sức lực và tập trung vào Premier League. Còn 11 trận đấu ở phía trước và mỗi trận đều là ‘chung kết’, với trận tiếp theo là gặp Crystal Palace (21h ngày 19/3)”.