Chị Ngọc Lan, phóng viên người Việt tại Mỹ, cho biết nhiều luật sư kinh nghiệm nhận định nam diễn viên hài khả năng sẽ nhận tội vào phiên điều trần ngày 10/8.

Phóng viên Ngọc Lan - người mới vào tù thăm Minh Béo chia sẻ với Zing.vn: "Minh Béo đã không còn béo với thân hình tròn trịa, đôi mắt thâm quầng và ánh nhìn lo lắng như 4 tháng trước. Anh ấy gầy hơn trước nhiều, bộ đồ tù trở nên rộng thùng thình. Đặc biệt, ánh mắt và gương mặt Minh Béo nhanh nhẹn, tươi tắn".

Tuy nhiên, nam diễn viên từ chối tiếp xúc và trả lời những câu hỏi của chị Ngọc Lan. Từ ngày bị bắt giữ, Minh Béo đã 5 lần xuất hiện tại phiên tòa, trong đó 3 lần là phiên điều trần. Hôm 29/7, luật sư chuyển giới Mia Yamamoto đã đề nghị tòa cho dời phiên điều trần tới ngày 10/8 và được chấp thuận.

Điều lạ lùng của phiên tòa gần đây là ngay khi chánh án đọc tên vụ án thì luật sư người Mỹ gốc Nhật đã có thời gian trao đổi với đại diện công tố hơn 1 tiếng đồng hồ ngoài phòng xử. Sau đó cả hai mới trở lại trò chuyện với chánh án.

Tiếp đó, luật sư của Minh Béo và thông dịch viên đến chỗ giữ nghi án, gần một giờ sau mới vào phòng xử. Sau đó, luật sư Mia Yamamoto lại trao đổi tiếp với đại diện công tố, trước khi cả hai tới thương lượng với chánh án một lần nữa.

{keywords}

Minh Béo đã ngồi tù 4 tháng. Ảnh: T.L

Chị Ngọc Lan cho biết các luật sư giàu kinh nghiệm khi quan sát diễn biến phiên tòa vừa qua đều nhận định vụ án đã đến hồi quyết định. Việc trao đổi giữa luật sư, công tố và tòa án chứng tỏ Minh Béo sẽ nhận tội.

Theo chị Ngọc Lan, nếu Minh Béo nhận tội thì sẽ có 2 trường hợp xảy ra. Nếu mức án bằng thời gian tạm giam, nam diễn viên sẽ bị tuyên án và trục xuất khỏi Mỹ, về Việt Nam ngay lập tức. Nếu mức án cao hơn thời gian tạm giam thì MC Lục lạc vàng phải thụ án ở nhà tù tiểu bang.

Luật sư chắc chắn sẽ không muốn thân chủ phải chịu thi hành án ở nhà tù tiểu bang vì vậy sẽ tìm cách thương lượng với bên công tố kéo dài thời gian tuyên án trùng với thời điểm bị cáo tạm giam. Khi đó, tòa tuyên án cũng là lúc Minh Béo bị trục xuất về Việt Nam.

"Nếu có đủ bằng chứng rõ ràng chứng tỏ thân chủ không phạm tội thì luật sư Mia Yamamoto sẽ có những lý lẽ và thái độ mạnh mẽ trong phiên tòa thay vì trao đổi kín với công tố và chánh án", anh Thiện Thành - cậu họ Minh Béo nhận định.

"Hơn nữa, phía công tố đã có bằng chứng rõ ràng về việc Minh Béo nhắn tin qua lại với cảnh sát đóng giả bé trai mà Minh dụ dỗ. Vì vậy, Minh Béo không thể trắng án. Với những bằng chứng rõ ràng, nếu không nhận tội mà đưa vụ án ra bồi thẩm đoàn thì Minh Béo sẽ càng bất lợi", anh Thiện Thành thừa nhận.

Phiên điều trần tiếp theo sẽ diễn ra vào lúc 9h (giờ địa phương), ngày 10/8 tại quận Cam, Califonia.

Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh, 39 tuổi, là nghệ sĩ hài được nhiều khán giả yêu thích. Anh thành lập sân khấu Sao Minh Béo (quận 11, TP HCM) và tập hợp được nhiều nghệ sĩ tham gia. Không chỉ đóng phim, diễn kịch, Minh Béo còn làm MC, đạo diễn sân khấu...

Ngày 23/3, Minh Béo bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai. Nạn nhân tố cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD).

Ngày 24/3, một thanh tra GGPD đã đóng giả thiếu niên 14 tuổi và liên lạc với Minh Béo. Sau đó, Minh Béo đi gặp thiếu niên này (thực tế do cảnh sát đóng giả) với ý định thực hiện hành động dâm ô. Cảnh sát đã bắt giữ Minh Béo.

Trưa 28/3, anh trai Minh Béo thừa nhận em bị cảnh sát Mỹ bắt giữ.

Ngày 29/3, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo "Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô".

Trong 4 tháng bị tạm giam, Minh Béo đã 5 lần xuất hiện tại phiên tòa. Ngày 10/8, nam diễn viên sẽ tham gia phiên điều trần.

 Theo Zing