Mới lên sóng 9 tập, phim Cuộc đời vẫn đẹp sao của đạo diễn, NSƯT Danh Dũng về cuộc sống mưu sinh của người lao động nhận được nhiều phản hồi tích cực. Các nhân vật chính, phụ đều mang màu sắc riêng. Đặc biệt, diễn viên Minh Cúc (vai thứ chính Bình Bé Bỏng) để lại nhiều ấn tượng với khán giả.

Tạo hình hài hước vai Bình Bé Bỏng của Minh Cúc.

Tôi và Bình Bé Bỏng đều quá vô tư

- Vai Bình Bé Bỏng trong “Cuộc đời vẫn đẹp sao” đang gây sự chú ý với khán giả, chị có đọc những nhận xét về vai diễn? 

Đây là dự án thứ 5 tôi được làm với đạo diễn, NSƯT Danh Dũng. Nhận trước kịch bản 10 tập đầu, tôi hứng thú và muốn sớm được đi quay. 

Khi những tập đầu tiên lên sóng, phim được khán giả đón nhận và khen ngợi là điều quan trọng hơn cả vì đó là thành công của tập thể. Vai Bình Bé Bỏng rất thú vị và nhiều màu sắc, dàn trải từ đầu đến cuối phim nên khán giả sẽ có nhiều thời gian để cảm nhận. 

Hậu trường Minh Cúc khi thực hiện một cảnh quay.

- Bình Bé Bỏng giống và khác Minh Cúc ngoài đời thế nào?

Bình Bé Bỏng không hẳn giống tôi ngoài đời. Bình sốc nổi, nông cạn, luôn tỏ ra ghê gớm nhưng bản chất đơn thuần, không phải người xấu, chỉ có chút nhỏ nhen của phụ nữ. Tôi với Bình giống nhau ở điểm quá vô tư. Biệt danh Bé Bỏng do tôi tự nghĩ và đặt cho nhân vật.

- Chị và diễn viên Thanh Hương có vẻ mất khá nhiều sức với những cảnh vật lộn, đánh nhau?

Trong phim, tôi với Thanh Hương “choảng nhau” khá nhiều. Để phối hợp ăn ý, chân thực, tôi và Hương cùng các anh chị diễn viên phải tập nhiều lần và tốn sức. Chúng tôi vừa diễn, vừa thoại, vừa vật lộn nhưng tránh hết sức làm bạn diễn bị thương.  

Mỗi lần tập xong, hai chị em ngồi bệt ngay dưới đất, nói không ra hơi, phải có người tiếp nước liên tục. Chúng tôi không tránh khỏi việc bị trầy xước chân tay, đầu gối và khuỷu tay tím bầm nhưng bù lại cảm giác rất “đã”.

Minh Cúc trầy xước, bầm tím trong quá trình quay phim.

- Làm phim về người lao động, chị và đoàn phim trải qua những khó khăn gì? 

Bối cảnh của phim là khu chợ, nhà trọ tồi tàn, vây quanh là bờ mương và cả rác. Ở 10 tập đầu tiên, phim quay vào thời tiết mưa, nồm và rét, gây nhiều khó khăn cho đoàn. Bãi rác và cống vây quanh bốc mùi, chiều tối không có đèn, muỗi rất nhiều. Cả đoàn dùng hương muỗi, bôi, xịt thuốc nhưng vẫn bị đốt.

Khi đã nhận vai, diễn viên phải làm hết mình vì trách nhiệm và đam mê nên những khó khăn là chuyện bình thường.

Không chờ một người đàn ông để dựa dẫm

Minh Cúc tranh thủ nghỉ ngơi khi chờ quay.

- Không chỉ gây ấn tượng với các vai diễn, câu chuyện chị chăm sóc người con chậm phát triển khiến nhiều người xúc động bởi tình mẫu tử thiêng liêng. Chị luôn tỏ ra mạnh mẽ, vậy những phút yếu lòng, ai sẽ ở bên? 

Đàn ông hay phụ nữ đều là người, cũng có câu chuyện, nỗi khổ riêng. Nói không yếu lòng là sai, nhưng tôi chọn cách chấp nhận và đối diện. Tôi vui vẻ vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Minh Cúc được nhiều người biết tới với câu chuyện tình mẫu tử thiêng liêng.

Tú Minh là tình yêu, người bạn bên cạnh tôi. Dù gặp chuyện gì, chỉ cần ở cạnh bé, mọi mệt mỏi của tôi biến mất. Bố mẹ luôn là hậu phương, chăm sóc Tú Minh để tôi yên tâm thoả sức với nghiệp diễn.

- Chị có nghĩ sẽ tìm một người đàn ông yêu, hiểu và thương hai mẹ con để xây dựng một mái ấm mới?

Tôi than vãn làm gì khi chỉ có mình là người trong cuộc. Thay vì than vãn, uể oải, tôi tự đứng lên mà sống. Cuộc sống này nhiều áp lực rồi, đừng bắt người khác phải tiếp nhận thêm những chuyện buồn nữa. Chúng ta hãy cứ vui vẻ thôi.

Tôi cũng không chờ ai đó đến để yêu thương và dựa dẫm, tự tôi có thể làm việc đó. Tôi thích cuộc sống hiện tại.