Minh Hằng là giám khảo khách mời đồng hành cùng NSƯT Xuân Bắc và Kỷ lục gia trí nhớ Dương Anh Vũ trong tập 1 chương trình Siêu thử thách. Trong tập đầu, cậu bé 13 tuổi Lê Phúc Thịnh với phần thi Khu vườn trên mây gây ấn tượng với khán giả.

Ở vòng 1, một vườn hoa với 150 bông hồng với 3 màu đỏ, vàng, trắng và nhiều loài hoa khác để đánh lạc hướng, làm nhiễu mùi. Giám khảo Minh Hằng chọn ra 1 trong 150 bông hồng trên sân khấu, Phúc Thịnh bị bịt mắt, ngửi bông hồng để ghi nhớ mùi hương. Bông hồng này sau đó được giám khảo Xuân Bắc đặt lại vào trong khu vườn và Phúc Thịnh phải đi tìm bông hoa đã ngửi ở trong vườn hoa.

{keywords}
Phúc Thịnh dễ dàng tìm thấy bông hoa đã được ngửi.

Trong quá trình đi tìm hoa, Phúc Thịnh chỉ chú ý vào những bông hoa màu trắng và vượt qua thử thách một cách dễ dàng. Cậu bé chia sẻ bản thân có khả năng cảm nhận màu sắc bằng khứu giác. Trước đây, khi tham gia một khóa học về phát triển bán cầu não, Phúc Thịnh từng luyện tập khả năng dùng khứu giác để phân biệt chính xác các lá bài.

Lý giải về siêu năng lực của Phúc Thịnh, giám khảo Dương Anh Vũ cho biết Thịnh thuộc nhóm đột biến não bẩm sinh: “Nhóm này trên thế giới không nhiều, tất cả khoảng 1500 người và nhóm này sinh ra đã có năng lực đặc biệt”. Kết quả, Phúc Thịnh nhận về 15 ngôi sao - số điểm tuyệt đối từ 3 vị giám khảo.

Với sự tự tin, Phúc Thịnh lựa chọn Thử thách siêu tưởng với yêu cầu dùng năng lực khứu giác để tìm một trong 200 bông hoa giả đồng chất đồng màu, đồng kích thước kiểu dáng được bày ra trên sân khấu.

Bước vào thử thách, nghệ sĩ Xuân Bắc ký tên vào một tờ giấy treo trên cành hoa, đồng thời hoán đổi vị trí của cành hoa đó. Sau vài phút, Phúc Thịnh đã tìm chính xác bông hoa, khiến các giám khảo đều bất ngờ.

{keywords}
Khả năng "nhìn" bằng khứu giác của cậu bé 13 tuổi khiến khán giả và các vị giám khảo bất ngờ.

Sau khi nghe giám khảo Dương Anh Vũ khẳng định khứu giác là con mắt thứ 3 của Phúc Thịnh, MC Đại Nghĩa đã đề nghị thử siêu năng lực của cậu bé bằng cách để cậu bé bịt mắt ngửi một tấm hình. Phúc Thịnh không chỉ trả lời đúng về nội dung bức ảnh mà còn nói chính xác màu áo của những nhân vật trong ảnh.

Thanh Nhàn

Minh Hằng kiêu kỳ, Đông Nhi mặc đơn giản vẫn nổi bật

Minh Hằng kiêu kỳ, Đông Nhi mặc đơn giản vẫn nổi bật

Minh Hằng diện váy hồng kiêu kỳ, Đông Nhi mặc áo blazer đơn giản vẫn nổi bật.