Nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu qua đời lúc 19h45' ngày 7/8 tại Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM do bệnh tim, hưởng dương 21 tuổi.

Sự ra đi đột ngột của nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu khiến nhiều nghệ sĩ trong showbiz thương tiếc. Trưởng Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long Bình Tinh và Phó trưởng đoàn Thái Vinh sốc, đau đớn. Với họ, Vũ Minh Hiếu như người em thân thiết trong gia đình, một thành viên quan trọng của đoàn và là tài năng trẻ sáng giá của làng cải lương tuồng cổ.

"Hiếu là nhạc sĩ tài năng, thông minh, chỉ cần đạo diễn nói qua ý định dàn dựng và hiệu ứng âm nhạc mỗi lớp diễn, em làm được ngay. Chúng tôi rất kỳ vọng vào sự thăng tiến của em để trở thành nhạc sĩ trụ cột nhưng em đã ra đi quá sớm, để lại một khoảng trống lớn đối với đoàn!", nghệ sĩ Bình Tinh cho hay.

Nhạc sĩ trẻ Vũ Minh Hiếu.

Nghệ sĩ Minh Nhí nhớ nam nhạc sĩ như "cậu bé ngoan hiền, lễ phép, hòa nhã, vui vẻ và luôn gặp mọi người với nụ cười trên môi". Ở phương diện công việc, anh luôn trân trọng tài năng, nhất là ngón đàn điêu luyện và thái độ nghiêm túc của Vũ Minh Hiếu.

Nghệ sĩ Thoại Mỹ kể vừa gọi điện thoại trò chuyện, hỏi han Vũ Minh Hiếu vài ngày trước. Nhạc sĩ trẻ hứa sẽ đồng hành nhiều dự án, hoạt động ngay khi chị trở về. "Sao con lại ra đi đột ngột như vậy?", chị đau lòng. 

Nghệ sĩ Ngọc Huyền đăng ảnh chụp cùng Vũ Minh Hiếu và Đoàn Huỳnh Long hồi lưu diễn Pháp. Chị viết: "Một người nhạc sĩ trẻ, hiền lành và tài năng đã từ giã chúng ta về nơi vô định".

Vũ Minh Hiếu và các nhạc công hợp tấu bản 'Phong ba đình'

Nghệ sĩ Hữu Quốc xem nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu như con ruột, theo sát lo liệu hậu sự. Anh chia sẻ: "Mọi người sẽ nhớ mãi về con với nụ cười hiền hậu và một người trẻ chịu thương, chịu khó, chịu học hỏi và dấn thân. Những ngày tới đây, khi Đoàn Huỳnh Long ráp tuồng, tập tuồng và biểu diễn, không có con bên cạnh, rồi mọi người sẽ sao đây? Sẽ trống trải vô cùng cho những người ở lại vì nhớ thương con.

Nhưng số phận của con chỉ bấy nhiêu, nợ nhân gian của con đến đây đã hết. Con hãy bay về một cõi khác đẹp hơn, nơi đó chắc hẳn sẽ còn mãi những tiếng đàn của con luôn réo rắt vang xa cho riêng con và những miền ký ức vô tận với những ai đã từng nghe, từng làm việc chung với con, Hiếu nhé".

Vũ Minh Hiếu được nhiều nghệ sĩ yêu mến.

Diễn viên Hứa Minh Đạt vừa trao đổi với Vũ Minh Hiếu cho dự án dài hơi sắp tới nhưng giờ mọi việc đành lỡ hẹn với nhạc sĩ trẻ. Anh buồn, thương tiếc nhạc sĩ "nhỏ nhắn, dễ thương, nhanh nhẹn, chịu thương, chịu khó đủ đường". Theo anh, Vũ Minh Hiếu làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả nhưng rất ngại nhắc chuyện tiền bạc.

Nghệ sĩ Lê Khanh - một trong những đồng nghiệp phát hiện Vũ Minh Hiếu ngất xỉu và đưa vào bệnh viện chia sẻ: "Phép màu đã không xảy ra với em ấy, mọi thứ diễn ra quá nhanh, chưa đầy 1 tiếng. Từ nay, em ấy sẽ không còn mệt mỏi vì phải chống chọi với bệnh tim quái ác theo em từ nhỏ đến lớn nữa".

Vũ Minh Hiếu bên Tiêu Minh Phụng (trái).

Diễn viên Huỳnh Tiến Khoa chia sẻ hình ảnh, video kỷ niệm bên nhạc sĩ 20 tuổi. Cuối năm 2022, anh cùng Tiêu Minh Phụng, Vũ Minh Hiếu gặp nhau bàn bạc, chia sẻ những ý tưởng cho dự án mới.

Trong đó, Vũ Minh Hiếu phụ trách âm nhạc còn Tiêu Minh Phụng lo viết lời. Sự ra đi đột ngột của Vũ Minh Hiếu khiến cả nhóm hụt hẫng, nhớ những ngày làm việc hăng say, vui vẻ. "Bất cứ anh em nào từng tiếp xúc đều thương cậu ấy. Mong kiếp sau Hiếu vẫn mê nghề như kiếp này", Tiêu Minh Phụng chia sẻ.

Linh cữu nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu quàn tại Đình Nhơn Hòa (quận 1, TP.HCM) từ ngày 8 - 9/8, sau đó đưa về an táng tại Sóc Trăng theo tâm nguyện của gia đình. 

Vũ Minh Hiếu bên Huỳnh Tiến Khoa, Tiêu Minh Phụng