Phát sợ vì bị đeo bám như công nương Diana

Trong cuộc phỏng vấn vừa thực hiện với tạp chí Rake (Mỹ), minh tinh Sharon Stone nhìn lại trải nghiệm của mình ở thời kỳ đỉnh cao danh tiếng, bà cho rằng trải nghiệm của bà và công nương Diana khá giống nhau, bà cũng từng không ngừng bị săn đuổi, bị đeo bám đến mức cảm thấy khủng hoảng.

Nữ diễn viên "Bản năng gốc" chia sẻ: "Công nương Diana và tôi cùng nổi tiếng ở một giai đoạn, bất cứ nơi đâu chúng tôi đặt chân tới, đều có hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng nghìn người, xuất hiện chỉ để nhìn thấy chúng tôi trong một thoáng".

Minh tinh 63 tuổi - Sharon Stone chụp hình với người mẫu nam khỏa thân - 1

Nữ diễn viên gạo cội Sharon Stone gây sửng sốt khi thực hiện bộ hình mới cho một tờ tạp chí, trong đó bà xuất hiện bên người mẫu nam khỏa thân (Ảnh: Daily Mail).

Sharon Stone cho biết đã từng có giai đoạn bà không thể ra ngoài ăn tối, vui chơi một cách thoải mái bởi mỗi lần bà xuất hiện ở bên ngoài là có vô số fan đi theo: "Trước khi tôi có mặt tại nhà hàng, đã có hàng trăm fan đứng bên ngoài chờ sẵn".

Trong giai đoạn ấy, Sharon Stone từng phải chi nhiều tiền cho các vệ sĩ: "Tôi từng phải có một đội ngũ vệ sĩ luôn ở bên để sẵn sàng bảo vệ cho tôi, sẵn sàng xử lý những tình huống bất ngờ phát sinh từ những fan quá khích. Ký ức của tôi về một giai đoạn mà fan cuồng không tiếc thời gian, công sức để đeo bám thần tượng quả thực rất hỗn loạn ".

Đó là thời kỳ mà điện thoại thông minh và mạng xã hội còn chưa được biết đến, khái niệm thợ săn ảnh và các trang tin điện tử còn xa lạ, vì vậy, người nổi tiếng vẫn là một mối quan tâm khơi gợi sự tò mò, hiếu kỳ trong công chúng. Mọi người đều thích thú với việc được nhìn thấy một ngôi sao nổi tiếng "bằng xương bằng thịt".

Minh tinh 63 tuổi - Sharon Stone chụp hình với người mẫu nam khỏa thân - 2
Minh tinh 63 tuổi - Sharon Stone chụp hình với người mẫu nam khỏa thân - 3

Sharon Stone cho biết đã từng có giai đoạn bà không thể ra ngoài ăn tối, vui chơi một cách thoải mái bởi mỗi lần bà xuất hiện ở bên ngoài là có vô số fan đi theo (Ảnh: Rake).

Những nỗi buồn ám ảnh từ tuổi ấu thơ

Trong cuốn tự truyện "The Beauty of Living Twice" ra mắt hồi năm ngoái, Sharon Stone từng kể rằng bà có một tuổi thơ không hề dễ chịu. Cha bà nuôi con rất hà khắc và từng dùng bạo lực để dạy con, bà vẫn nhớ những trận đòn kinh hoàng của cha. Cha của Sharon Stone đã qua đời hồi năm 2009.

Sharon Stone cũng cho biết bà từng bị chính người thân trong gia đình lạm dụng tình dục khi còn nhỏ. Những trải nghiệm tuổi ấu thơ từng khiến Sharon Stone cảm thấy kinh khủng, bà tự thấy mình không có một tuổi thơ lành mạnh.

Minh tinh 63 tuổi - Sharon Stone chụp hình với người mẫu nam khỏa thân - 4

Trong cuốn tự truyện "The Beauty of Living Twice" ra mắt hồi năm ngoái, Sharon Stone từng kể rằng bà có một tuổi thơ không hề dễ chịu (Ảnh: Rake).

Vì những trải nghiệm không tốt đẹp trong những năm tháng ấu thơ, nên Sharon Stone từng không có được mối quan hệ tốt đẹp với mẹ. Bà đã phải tự định hướng cho sự trưởng thành của mình. Dù vậy, về sau này, Sharon Stone đã quyết định làm ấm mối quan hệ với mẹ ruột:

"Tôi quyết định gặp lại mẹ mình khi đã thực sự trưởng thành và từng trải, đủ để thấu hiểu và cảm thông, tôi gác lại những trải nghiệm tuổi thơ của mình, không phán xét mẹ của mình, và cố gắng để thấu hiểu bà từ góc nhìn của một người trưởng thành. Giờ đây, tôi đã có thể làm hòa với quá khứ, tôi đã tha thứ cho tất cả những tổn thương.

Với mẹ bây giờ, tôi không chỉ nhận được tình yêu thương mà còn yêu thương bà hơn khi xưa. Tôi không muốn nhắc lại những gì mà cả hai chúng tôi đều đã phải trải qua để tồn tại được tới hôm nay. Tôi biết ơn vì cả hai chúng tôi đều đã đi được tới giai đoạn này. Tôi dành sự tôn trọng của mình cho bà, bà dành sự tôn trọng của mình cho tôi, chúng tôi có thể nhìn thẳng vào mắt nhau.

Có rất nhiều điều chúng tôi chưa từng được trải nghiệm trước đây, chẳng hạn như thấu hiểu nhau hay thực sự gây dựng được mối quan hệ mẹ con đúng nghĩa, giờ đây, khi tôi đã ở tuổi ngoài 60, mẹ tôi đã ngoài 80, chúng tôi đang ở vào một giai đoạn mới trong mối quan hệ của mình".

Minh tinh 63 tuổi - Sharon Stone chụp hình với người mẫu nam khỏa thân - 5

Dù có những góc tối đau buồn trong ký ức tuổi thơ, nhưng Sharon Stone khẳng định bà không hề cay đắng (Ảnh: Rake).

Dù có những góc tối đau buồn trong ký ức tuổi thơ, nhưng Sharon Stone khẳng định bà không hề cay đắng, không than trách số phận nghiệt ngã: "Tôi không xấu hổ, không cay đắng, không giận dữ, không có ý định trách cứ hay đòi hỏi ai phải bị trừng phạt vì điều gì nữa cả".

Chuyện đằng sau cú vắt chân trong "Bản năng gốc"

Sharon Stone cho biết trong sự nghiệp diễn xuất của mình, bà đã phải trải qua rất nhiều những trải nghiệm tiêu cực, từ việc bị phân biệt đối xử vì giới tính, vì tuổi tác, cho tới những hành động, lời nói thiếu tôn trọng từ những người đồng nghiệp trong giới làm phim.

Trong cuốn tự truyện của mình, bà kể lại nhiều trải nghiệm như vậy, đáng chú ý nhất vẫn là câu chuyện đằng sau cú vắt chân trong phim "Bản năng gốc".

Minh tinh 63 tuổi - Sharon Stone chụp hình với người mẫu nam khỏa thân - 6

Trong ký ức của Sharon Stone, việc đóng phim "Basic Instinct" là một trải nghiệm "kinh hoàng" (Ảnh: Daily Mail).

Trong một cảnh phim của "Bản năng gốc", khi nhân vật của Sharon Stone vắt chân, vùng kín của nữ diễn viên đã bị lộ trong khuôn hình. Đây là một cảnh phim rất táo bạo, thậm chí gây tranh cãi.

Theo Sharon Stone, khi thực hiện cảnh này, bà đang mặc đồ lót màu trắng, khiến đạo diễn của phim - ông Paul Verhoeven giải thích rằng màu trắng phản chiếu ánh sáng mạnh, khiến hiệu ứng cảnh quay không tốt, đạo diễn đề nghị Sharon Stone cởi đồ lót và trấn an trước rằng sẽ không có gì nhạy cảm xuất hiện trong khuôn hình.

Sharon Stone đã làm theo và chỉ tới khi bà xem bộ phim ở giai đoạn ngay trước khi phim ra rạp, nữ diễn viên mới biết về cảnh quay táo bạo này. Thoạt tiên, Sharon Stone đã rất tức giận, ngay lập tức, bà đi thẳng tới gặp đạo diễn Paul Verhoeven để... tát, rồi bỏ đi.

Trong ký ức của Sharon Stone, việc đóng phim "Basic Instinct" là một trải nghiệm "kinh hoàng": "Vai diễn này cho tới giờ vẫn là vai diễn khó khăn nhất mà tôi từng thực hiện. Đó là một trải nghiệm kinh hoàng. Tôi đã bị mộng du 3 lần trong quãng thời gian quay phim này, có tới 2 lần tôi đã mò vào xe hơi trong gara ở tình trạng mộng du. Tôi đã gặp nhiều cơn ác mộng kinh khủng".

Theo những gì Sharon Stone chia sẻ trong hồi ký, bà đã liên hệ với luật sư, luật sư đã đưa ra những gợi ý để bà làm việc lại với nhà làm phim để yêu cầu điều chỉnh, nhưng tất cả những đối thoại đều không đưa lại kết quả.

Minh tinh 63 tuổi - Sharon Stone chụp hình với người mẫu nam khỏa thân - 7

Sharon Stone cũng phải chịu đựng những cách đối xử thiếu tôn trọng trong quá trình thực hiện bộ phim "Basic Instinct" (Ảnh: Daily Mail).

Ở thời điểm bấy giờ, tiếng nói của một nữ diễn viên trước những vấn đề xung quanh cảnh "nóng", cảnh khỏa thân vẫn còn rất yếu thế và Sharon Stone không thể thay đổi cục diện tình hình. Phim được ra rạp với cảnh quay nguyên gốc, không có gì đổi khác.

Sharon Stone cũng phải chịu đựng những cách đối xử thiếu tôn trọng trong quá trình thực hiện bộ phim "Basic Instinct", chẳng hạn, bà từng bị một nhà sản xuất phim "khuyên" rằng nên "quan hệ" với bạn diễn trước, để khi đóng phim, các cảnh "nóng" giữa hai người sẽ "mặn mà" hơn.

Sharon Stone là một cá tính mạnh mẽ ở Hollywood, bà cho biết dù bản thân bị sốc, bị khủng hoảng một thời gian sau khi bộ phim ra mắt, nhưng sau cùng bà vượt qua được, tận dụng được sự quan tâm mà truyền thông - công chúng dành cho mình sau bộ phim, để bắt lấy những cơ hội mới và trở thành ngôi sao ở Hollywood.

Cú vắt chân kinh điển của Sharon Stone (Video: YouTube).

Sharon Stone trong trailer phim "Basic Instinct" (Video: YouTube).

Theo Dân Trí