Tối 20/10, Hội Sân khấu Hà Nội ra mắt vở kịch nói Tình mẹ (tác giả kịch bản: Nhật Linh, đạo diễn: NSND Trần Tuấn Hải). Tình mẹ có sự tham gia biểu diễn của nghệ sĩ ở nhiều loại hình nghệ thuật sân khấu như: chèo, múa rối, cải lương, kịch nói... Với đề tài tình mẫu tử thiêng liêng, Tình mẹ là một món quà đặc biệt mà nghệ sĩ sân khấu Thủ đô tặng khán giả vào đúng dịp kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10.

Tình mẹ là kịch bản được phóng tác theo truyện ngắn Mẹ điên của tác giả Vương Tích Hằng. Vở kịch lấy bối cảnh một làng quê nghèo vùng cao, nơi có hai người phụ nữ sống nương tựa vào nhau cùng nuôi dưỡng một cậu con trai tật nguyền tên Mộc. Con trai đến tuổi trưởng thành, nhưng nhà nghèo không có tiền cưới vợ cho con, bà Sắn (mẹ Mộc) đưa một người phụ nữ điên dại về làm con dâu, những mong có cháu nối dõi. Người phụ nữ điên sinh được cậu bé Sỏi, nhưng trớ trêu thay, nghe theo lời thầy cúng, bà Sắn không cho mẹ điên bế con, cho con bú, còn nhẫn tâm đuổi ra khỏi nhà.

{keywords}
Minh Tít vào vai chính trong vở kịch Tình mẹ.

Nhiều năm sau, mẹ điên trở về. Dù không được con nhận mẹ, dù bị mọi người mắng nhiếc, chế nhạo nhưng bằng tình mẫu tử thiêng liêng, mẹ điên đã bảo vệ con, sẵn sàng chịu khổ cực, hy sinh để đem đến cho con những điều tốt đẹp nhất.

Cốt truyện kịch không có quá nhiều tình tiết, cũng không có quá nhiều diễn biến phức tạp, thế nhưng khán giả vẫn bị hút theo nội tâm và diễn biến của câu chuyện bởi đạo diễn diễn đã tạo dựng nhiều tình huống gây xúc động cho người xem. Ví như cảnh người mẹ có trí óc không bình thường nhưng ôm con, cho con bú, dỗ dành con khéo léo; hay cảnh mẹ điên bất chấp hiểm nguy lao vào đỡ đòn cho con...

Diễn viên Minh Tít (Quang Minh) chia sẻ: "Vai diễn khá thú vị vì tôi được thể hiện một nhân vật nhưng qua nhiều giai đoạn khác nhau. Từ nhỏ cho tới trưởng thành. Đây cũng là một nhân vật có "sức nặng" về tâm lý rất cao, là cơ hội để tôi - một diễn viên trẻ được thể hiện mình với khán giả, với các đồng nghiệp và đặc biệt là khán giả sẽ thấy một Minh Tít khác trên màn ảnh, trên phim. Một Minh Tít không còn hài hước, vui vẻ, láu cá, nhanh nhẹn mà là một Minh Tít đầy tính bi", Minh Tít chia sẻ. 

{keywords}
 

NSƯT Thu Hiền vốn là diễn viên chèo, nay là Giám đốc Nhà hát Múa Rối Thăng Long, Minh Tít là diễn viên thuộc Nhà hát Kịch Hà Nội, xuất hiện trên phim thường vào những vai hài nhưng cả 2 đã kết hợp nhuần nhuyễn vào vai mẹ con đã đưa khán giả tới nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. 

Tình mẹ đã được Ban tổ chức Liên hoan Sân khấu Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2021 lựa chọn để tham gia cùng các đơn vị nghệ thuật sân khấu kịch cả nước. 

Tình Lê

NSƯT Quang Thắng tham gia vở diễn mới của NSND Trung Hiếu

NSƯT Quang Thắng tham gia vở diễn mới của NSND Trung Hiếu

NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội dựng vở 'Làng song sinh' để chuẩn bị tham gia Liên hoan sân khấu diễn ra vào tháng 11 tới.