Clip Cẩm Ly - Minh Tuyết bồi hồi kể lại ngày đầu xa cách:

Cẩm Ly - Minh Tuyết được biết đến là một cặp chị em song ca ăn ý trong thập niên 90. Trong sự nghiệp ca hát, hai chị em đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả qua những bài song ca: Xin lỗi em, Khi ta xa nhau, Đam mê... Tuy nhiên, vào năm 1997, Minh Tuyết quyết định rời xa Cẩm Ly để sang Mỹ lập nghiệp. Đây chính là ngã rẽ, bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời 2 chị em.

Xuất hiện trong tập 5 Ký ức ngọt ngào, chị em Cẩm Ly – Minh Tuyết đã có dịp kể lại về những khó khăn, chông gai trong thời gian đầu xa nhau để lập nghiệp. Dù đã nhiều năm trôi qua, cả hai không khỏi xúc động khi nhắc về câu chuyện này.

{keywords}
Cẩm Ly – Minh Tuyết từng là cặp chị em song ca ăn ý trên sân khấu.

“Tôi nhớ lúc hai chị em vừa kết thúc chuyến lưu diễn châu Âu lần thứ 2 vào năm 1997, có thể nói chúng tôi nằm trong số ca sĩ trẻ được lưu diễn sớm nhất. Sau chuyến đi ấy, tháng 11, Tuyết chính thức sang nước ngoài để lập nghiệp. 

Tôi thực sự không muốn em gái đi nhưng không có quyền ngăn bước tương lai của em. Sau khi tiễn em, tôi về nhà và lủi thủi khóc một mình vì cảm thấy buồn và hụt hẫng nhưng mà đành chịu”, chị Tư bồi hồi kể.

Vốn là cặp song ca trên sân khấu, khoảng thời gian sau khi xa nhau khiến hai chị em gặp không ít khó khăn. Cẩm Ly từng chênh vênh đến mức muốn bỏ nghề vì mất đi chỗ dựa tinh thần, còn Minh Tuyết cũng tủi thân, chật vật một mình nơi đất khách quê người.

{keywords}
Minh Tuyết bồi hồi nhớ lại khoảng thời gian khó khăn khi sang Mỹ lập nghiệp.

Thời gian đầu ở Mỹ, Minh Tuyết luôn cô đơn và nhớ nhà. Mỗi dịp Tết, nhìn mọi người quây quần bên gia đình, bạn bè, cô tủi thân đến bật khóc. Minh Tuyết cho biết, thời gian đó, Làn Sóng Xanh đang phát triển đang rất thịnh, các ca sĩ cùng thời như Cẩm Ly, Lam Trường, Phương Thanh,... đang nổi tiếng, riêng cô vẫn chưa khởi sắc ở Mỹ.

“Tôi hỏi mẹ rằng, có nên về không, nếu ở Việt Nam có thể tôi đang đứng trên sân khấu, biết đâu sẽ có ở vị trí như những người bạn lúc bấy giờ”, Minh Tuyết tâm sự.

Giọng ca Đã không yêu thì thôi cho biết từng đắn đo và có ý định sẽ về lại Việt Nam nhưng vì tự ái cá nhân nên không về. Sau một thời gian nỗ lực, Minh Tuyết cũng gặt hái được thành công.

Minh Tuyết chia sẻ việc sang Mỹ lập nghiệp của cô là cú sốc lớn với chị gái nhưng nhờ vậy, Cẩm Ly trở nên mạnh mẽ, độc lập theo đuổi đam mê âm nhạc và đạt được thành công hiện tại.

“Tôi quyết định sang Mỹ làm chị Cẩm Ly đau lòng nhưng nhờ vậy chị mạnh mẽ hơn. Ngày xưa, chị gái rất nhát, trong công việc, tôi là người đứng ra nói chuyện cùng bầu show và chở chị ấy đi diễn khắp nơi. Ngày tôi đi, chị còn có ý định bỏ nghề vì không dám đứng hát một mình trên sân khấu. Tuy nhiên, chị Cẩm Ly đã vượt qua nỗi sợ đó và khẳng định bản thân có thể thành công mà không cần tôi bên cạnh”.

{keywords}
Cẩm Ly kể lại khoảng thời gian rẽ sang dòng nhạc dân ca, trữ tình.

Sau khoảng thời gian Minh Tuyết rời đi, Cẩm Ly ghi dấu ấn với thể loại nhạc trẻ. Tuy nhiên, cô bất ngờ chuyển hướng sang hát nhạc dân ca, khiến khán giả thắc mắc.

“Tôi rẽ sang một dòng nhạc mới một phần do ngày xưa tôi rất mê nhạc trữ tình, dân ca. Tuy nhiên, đến khi trở thành một ca sĩ lại thành công với nhạc trẻ cùng Minh Tuyết. Sau đó, tôi được trải nghiệm với bài âm hưởng dân ca Thương nhớ người dưng và cảm thấy thực sự thích”.

Bất ngờ chuyển sang một thể loại nhạc mới, Cẩm Ly lo ngại việc khán giả sẽ không đón nhận. Tuy nhiên, nữ ca sĩ cảm thấy may mắn vì vẫn được khán giả ủng hộ và theo dõi suốt thời gian qua. Cô bày tỏ niềm hạnh phúc vì bây giờ nhắc đến Cẩm Ly là khán giả nghĩ ngay đến áo dài, bà ba, nhạc dân ca và trữ tình.

Huỳnh Quyên

Quốc Đại dừng ca hát vì bị hỏng dây thanh quản và mang ơn chồng Cẩm Ly

Quốc Đại dừng ca hát vì bị hỏng dây thanh quản và mang ơn chồng Cẩm Ly

Tại ‘Ngôi sao đương thời’ tập 15, ca sĩ Quốc Đại trải lòng về khoảng thời gian phải dừng sự nghiệp ca hát vì bị hỏng dây thanh quản.