- Dù là chị, thế nhưng phải đến khi được em gái mình động viên, Cẩm Ly mới dám thử một lần cầm mic.

Luôn nhìn Hà Phương và Minh Tuyết với một con mắt ngưỡng mộ, thế nhưng vì nhút nhát mà Cẩm Ly vẫn chưa dám thửmột lần cầm mic. Mãi cho đến khi được Minh Tuyết động viên tham gia một cuộc thi ca hát nhỏ vào năm 1993, cô mới đánh bạo bước lên sân khấu.

Tuy nhiên, vì quá lo lắng mà chị Tư khi ấy nhất quyết phải ăn mặc sao cho giống ý hệt cô em, từ quần áo cho đến phụ kiện để có thêm tự tin. Kết quả, hai chị em đã đoạt giải nhất và cặp song ca Cẩm Ly – Minh Tuyết cũng bắt đầu được biết đến từ đấy.

Sau đó, họ đã có khoảng thời gian gần 5 năm làm mưa làm gió trên các sân khấu ca nhạc TP HCM trước khi Minh Tuyết lên đường sang Mỹ du học. Dù không còn tiếp tục song ca với nhau, thế nhưng cả hai đều đã phần nào gặt hái được những thành công nhất định trong sự nghiệp ca hát của mình.

{keywords}
Minh Tuyết - Cẩm Ly


Sắp tới đây, nhân kỷ kiệm 20 năm kể từ cái lần đầu tiên ấy của hai chị em, bất chấp khoảng cách địa lý, Cẩm Ly và Minh Tuyết vẫn quyết định sẽ thêm một lần nữa kết hợp với nhau trong đêm nhạc Tự tình quê hương 4.

Với đêm nhạc này, đôi song ca đình đám của các sân khấu ca nhạc phía Nam những năm 90 thế kỷ trước sẽ cùng nhau thể hiện lại một loạt các ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của họ thời kỳ ấy. Xen kẽ giữa các tiết mục sẽ là những câu chuyện buồn vui thuở mới chập chững vào nghề của cả hai.

Khi được hỏi tại sao Hà Phương không góp mặt trong liveshow này, Minh Tuyết đã chia sẻ rằng “chị năm” đang bận hoàn thiện bộ phim riêng vừa mới quay xong nên không thể góp mặt. Hơn nữa đây là chương trình đánh dấu chặng đường 20 năm đi hát của riêng Tuyết và Ly nên nếu Hà Phương có tham gia thì cũng không hợp lý cho lắm.

Vắng Hà Phương, thế nhưng Tự tình quê hương 4 lại có sự góp mặt của 4 ca sĩ khách mời là Lam Trường, Đàn Trường, Quốc Đại và Đại Nghĩa. Đây đều là những người bạn đã gắn bó với Cẩm Ly – Minh Tuyết nhiều năm qua.

Tự tình quê hương 2 sẽ diễn ra vào hai đêm 1 và 2/11 tại nhà hát Hòa Bình, nơi đã phát hiện ra cặp song ca chị em Ly và Tuyết 20 năm trước.  

Linh Phạm