Chiếc MINI Cooper sửa đổi xuất hiện khi cảnh sát đang tiến hành kiểm tra định kỳ. Do nó là phương tiện được sửa chữa nhiều, thay đổi kết cấu xe nên cảnh sát đã yêu cầu tài xế ô tô xuất trình các giấy tờ liên quan.

Được biết, chiếc xe đã xin phép cơ quan chức năng cho những sửa đổi của mình. Tuy nhiên, ở thời điểm kiểm tra, người lái xe lại không thể xuất trình các giấy tờ theo yêu cầu. Vì vậy cảnh sát đã thu giữ chiếc xe theo một số điều khoản của Đạo luật Xe cơ giới.

{keywords}
Mini Cooper "cõng" lon nước khổng lồ bị cảnh sát thu giữ

Chiếc MINI Cooper được sửa đổi bằng cách cắt mui và bỏ hàng ghế sau. Sau đó, nó được gắn thêm một mô hình lon Red Bull lớn phía sau, như thể chiếc xe đang “cõng” lon nước. Ngoài ra, màu sắc chiếc xe cũng thay đổi so với phiên bản cũ.

Thay đổi cấu trúc của xe ô tô là bất hợp pháp ở Ấn Độ, việc sửa đổi ngay cả các phụ kiện hậu mãi như thanh đỡ hay thay lốp xe quá lớn cũng không được phép.

Tại đất nước nay, chỉ một số thay đổi nhất định trên xe cơ giới mà không làm thay đổi các thông số kỹ thuật ban đầu của nhà sản xuất mới có thể được thực hiện.

Chẳng hạn như thay đổi màu xe, các tiện ích bổ sung nhỏ như tấm che mưa và tấm bảo vệ góc cản, tăng kích thước của lốp xe và bánh xe trong giới hạn do nhà sản xuất ô tô quy định hay hoán đổi động cơ. Đặc biệt, tất cả những thay đổi này đều cần được cơ quan chức năng xác nhận đồng ý.

Nếu vi phạm bất kỳ quy tắc nào nêu trên, chủ sở hữu phương tiện sẽ bị phạt 5.000 Rs (khoảng 1,5 triệu đồng) cho mỗi lần thay đổi hoặc thậm chí bị phạt tù tới 6 tháng.

Tuy nhiên, những chiếc xe sửa đổi trong khuôn khổ cho phép nói trên cũng vẫn bị Tòa án tối cao và Đạo luật Xe cơ giới cấm hoạt động trên đường công cộng.

Những chiếc xe sửa đổi có thể là xe thuộc một dự án hay một số người có thể sử dụng chúng như một món tài sản tư nhân tại các đường đua hay một trang trại, nhưng chúng có thể bị thu giữ khi xuất hiện trên đường công cộng.

Xe “độ” chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý trên đường, nhưng vì chúng được sản xuất tại các gara địa phương mà không có thiết bị hàn phù hợp nên có thể gây nguy hiểm, trở thành nguyên nhân của những vụ tai nạn nghiêm trọng. Vì vậy, cảnh sát của các bang

khác nhau đều thiết lập những điểm kiểm tra để theo dõi, giá sát phương tiện cơ giới sửa đổi tham gia giao thông trên đường.

Quân Hiếu (theo Cartoq)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Kỹ năng lái đỉnh cao, đi trên mương thoát nước để tránh xe ngược chiều

Kỹ năng lái đỉnh cao, đi trên mương thoát nước để tránh xe ngược chiều

Tài xế một chiếc xe con Hyundai vô cùng khéo léo điều khiển đưa hai bánh xe bên phải vượt qua mương thoát nước bên đường để tránh và vượt qua một chiếc bán tải ngược chiều.