Tối 25/10, chung kết Miss Grand International 2023 diễn ra với sự tham gia của 68 hoa hậu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM.

Top 5 gương mặt xuất sắc nhất Miss Grand International 2023 đã chính thức lộ diện. Đó là: Colombia, Peru, Myanmar, Mỹ, Việt Nam. Các người đẹp này có sự thể hiện nổi bật xuyên suốt cuộc thi, được đánh giá cao cả về nhan sắc, kỹ năng, tri thức.

Công bố top 5 Miss Grand International 2023:

Bước vào phần thi ứng xử, 5 thí sinh gây ấn tượng với ban giám khảo và khán giả theo dõi chương trình. Các thí sinh có 45 giây để trả lời câu hỏi chung: “Nếu có cơ hội nói chuyện với lãnh đạo của Israel và Palestine về tình hình xung đột hiện tại giữa 2 bên, bạn sẽ chọn nói chuyện với ai và muốn nói gì để góp phần giải quyết thực trạng hiện tại?”.

Đại diện Colombia cho biết muốn nói chuyện với 2 nhà lãnh đạo bởi chấm dứt chiến tranh và bạo lực không chỉ từ một phía. Người đẹp đam mê tâm lý học, tin rằng mọi thứ đều có lý do và muốn nghe các nhà lãnh đạo chia sẻ thực trạng hiện tại. 

Miss Grand Colombia ứng xử: 

Miss Grand Peru cho biết xung đột khó dừng lại, cô muốn các nhà lãnh đạo quan tâm đến quốc gia của mình vì không ai đáng phải sống trong sự tổn thương. Nếu chúng ta không thay đổi tư duy thì chẳng bao giờ có một xã hội tuyệt vời. Người đẹp kêu gọi mỗi cá nhân phải có ý thức trách nhiệm bản thân và chung tay giúp đỡ cộng đồng. 

Phần ứng xử của Miss Grand Peru: 

Đại diện USA mong muốn các nhà lãnh đạo đưa ra phương hướng giải quyết xung đột, không làm tổn hại đến những người vô tội. Chẳng có lý do gì người dân phải sống trong sự tàn sát lẫn nhau. Chúng ta cần sống, yêu thương bằng lòng trắc ẩn. Cô nói một nhà lãnh đạo không nên gây ra tổn thương hay sử dụng bạo lực với người khác. 

Miss Grand USA ứng xử top 5:

Miss Grand Myanmar chia sẻ cuộc tranh khiến 2 bên chịu đựng nỗi sợ hãi, thậm chí mất đi mạng sống. Miss Grand Myanmar bày tỏ: "Tôi mong các nhà lãnh đạo cùng nhau đưa ra giải pháp. Bên cạnh đó, tôi nghĩ Liên Hợp Quốc nên có những hành động can thiệp trực tiếp đối với vấn đề này. Chúng ta cần tạo nên một cộng đồng phát huy quyền con người, mang đến sự hòa hợp giữa hai bên".

Miss Grand Myanmar ứng xử:

Đại diện Việt Nam - Lê Hoàng Phương – muốn gửi thông điệp về chấm dứt chiến tranh. Người đẹp bày tỏ trẻ em xứng đáng được sống trong hòa bình. Lê Hoàng Phương nhấn mạnh: "Trái tim tôi hướng về những đứa trẻ, chúng là tương lai của thế giới này. Tôi là đại sứ vì trẻ em ở đất nước mình. Chúng ta bình đẳng, không ai muốn gánh chịu sự tàn khốc của chiến tranh. Mọi người đều khát khao sống trong hòa bình. Xin hãy ngừng làm tổn thương nhau. Hãy chấm dứt chiến tranh và bạo lực".

Miss Grand Vietnam ứng xử: 

Ban Giải Trí