Outlander Sport bị triệu hồi để sửa lỗi. Ảnh minh họa: Internet |
Thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương), Mitsubishi Việt Nam sẽ thực hiện hai cuộc triệu hồi ngay từ đầu tháng 1/2020 với mẫu xe bán tải Triton và Outlander Sport.
Cụ thể, chương trình thu hồi được thực hiện đối với 612 chiếc xe bán tải Mitsubishi Triton để thay thế đinh tán của ốp che bệ bước chân. Các xe nằm trong diện triệu hồi là phiên bản Mitsubishi Triton GLS được sản xuất từ 2015 – 2016. Theo mô tả, trên các xe bị ảnh hưởng, đinh tán dùng để cố định lốp che bệ bước chân có thể bị ăn mòn dẫn đến gãy. Trong trường hợp tất cả các đinh tán bị gãy, ốp che của bệ bước chân có thể rơi khỏi xe gây ra nguy cơ tai nạn. Nguyên nhân được xác định do trong điều kiện môi trường tiếp xúc với nước chứa muối hoặc chất chống đông, các đinh tán bị ăn mòn dẫn đến gãy.
Đối với các xe Mitsubishi Triton GLS được sản xuất từ năm 2017 được nhập khẩu về Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng bởi lỗi này do đã được cải tiến.
Cùng với Triton GLS, Mitsubishi Việt Nam cũng sẽ thực hiện một cuộc triệu hồi nữa với dòng xe Mitsubishi Outlander Sport để thay thể cơ cấu điều khiển cần gạt nước phía trước cho các xe bị ảnh hưởng. Theo đó, có tổng số 903 chiếc Mitsubishi Outlander Sport sản xuất năm 2015 nằm trong diện triệu hồi lần này.
Trên các xe bị ảnh hưởng, các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước phía trước có thể bị hư hỏng dẫn đến cần gạt nước không hoạt động, khi các khớp cầu này bị nước chảy vào qua mặt sau của tấm ốp trang trí phía trước kính chắn gió (tấm ốp nằm giữa ca pô và kính chắn gió).
Nguyên nhân được xác định do thiết kế của các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước không đạt yêu cầu dẫn đến nước có thể thâm nhập vào thông qua các chụp cao su của khớp cầu này và làm cho khớp cầu bị ăn mòn. Kết quả là khi khớp cầu bị hỏng do ăn mòn, cần gạt nước sẽ không hoạt động.
Cả hai cuộc triệu hồi chính thức bắt đầu từ ngày 6/1/2020 và kết thúc ngày 5/1/2022.