{keywords}
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam Thái Lan - ông Nguyễn Hải Bằng cùng PGĐ Sở Công thương TP.HCM - bà Nguyễn Huỳnh Trang tham quan các quầy hàng Việt trưng bày tại “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019”

“Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan” năm nay thu hút sự tham gia của 35 doanh nghiệp có thương hiệu, uy tín lớn của TP.HCM, diễn ra từ ngày 7-10/11 tại trung tâm Big C, Bangkok. Bên cạnh gian hàng của các doanh nghiệp, một khu vực dành riêng để trưng bày các sản phẩm chủ lực, sản phẩm tiêu biểu của TP.HCM như các mặt hàng may mặc, hàng tiêu dùng, thực phẩm chế biến, bánh kẹo, nhựa gia dụng, cặp, ba lô, túi xách, bột chế biến sẵn các loại, thực phẩm chế biến, mì, bún, phở khô, gia vị…

{keywords}
Sự kiện thu hút được sự quan tâm lớn từ phía chính phủ Việt Nam cũng lãnh đạo tập đoàn BJC và MM Mega Market Việt Nam

Đại diện cho đơn vị tổ chức, bà Nguyễn Huỳnh Trang - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM chia sẻ: ““Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan” năm 2019 tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của thành phố quảng bá sản phẩm, thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, tiếp cận trực tiếp và tìm kiếm các đối tác tiềm năng; xây dựng mạng lưới đại lý, phân phối tại chỗ, tiếp cận thị trường, tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng, sức mua của khách hàng, của các doanh nghiệp phân phối hàng hóa tại Thái Lan".

Ngoài hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm, Ban tổ chức còn tổ chức giao lưu, kết nối B2B giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan. Đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã có buổi khảo sát một nhà máy sản xuất giấy, ứng dụng công nghệ cao của Tập đoàn BJC tại Thái Lan.

Kết quả nổi bật trong khuôn khổ sự kiện chính là 7 bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dệt may, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng Việt Nam, như: Dệt may Phong Phú, Blue Exchange, Tập đoàn Thiên Long, công ty cổ phần dầu thực vật Tân Bình, công ty thực phẩm Sa Giang, công ty cổ phần thực phẩm Safoco, công ty Thực phẩm Tân Vương .

{keywords}
 Lễ ký kết MOU giữa đại diện Big C Thái Lan và Tập đoàn Thiên Long

Tại lễ ký kết, ông Pattaphong Iamsuro, Giám đốc thương mại của Big C Supercenter cho biết, những biên bản hợp tác vừa được ký kết này sẽ cho phép Big C là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm Việt Nam được lựa chọn tại Thái Lan, thông qua hệ thống MM Mega Market của tập đoàn tại Việt Nam. Những MOU này sẽ mở đường cho ngày càng nhiều sản phẩm của Việt Nam vào thị trường Thái Lan trong thời gian tới thông qua hệ thống phân phối gồm hàng trăm siêu thị Big C.

Đại diện MM Mega Market Việt Nam cũng cho biết, bên cạnh hệ thống phân phối gồm 19 trung tâm MM trên cả nước, thì xuất khẩu hàng Việt Nam sang Thái Lan và các thị trường trong khu vực mà tập đoàn mẹ BJC hiện đang hoạt động là một trong những chiến lược kinh doanh quan trọng của công ty tại Việt Nam. Sự kiện này được tổ chức nhằm góp phần thúc đẩy cơ hội giao thương giữa hai quốc gia, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng Việt sang Thái, cũng như mang đến cơ hội cho người tiêu dùng Thái Lan được thưởng thức những sản phẩm chất lượng tốt với giá cả cạnh tranh từ Việt Nam.

{keywords}
 “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan” năm nay thu hút sự tham gia của 35 doanh nghiệp có thương hiệu, uy tín lớn của TP.HCM

Trong những năm qua, MM đồng thời đóng vai trò là đơn vị cầu nối hỗ trợ yếu tố kỹ thuật, nghiên cứu thị trường cho doanh nghiệp trong nước xuất khẩu sang Thái. Ngay sau khi nhận được giấy phép xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan, MM Mega Market chính thức xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Thái Lan vào năm 2018. Sau năm đầu tiên xuất khẩu nông sản Việt sang hệ thống Big C Thái Lan và nhận được những tín hiệu tích cực từ thị trường, năm 2019, MM đã tăng sản lượng lên gấp đôi, khoảng 200 tấn/ tháng.

Vào tháng 8/2019 MM Mega Market Việt Nam cũng đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công Thương về việc hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra thị trường nước ngoài. Sự kiện quan trọng này khẳng định cam kết hỗ trợ doanh nghiệp và chính phủ Việt Nam tăng cường xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường Thái Lan của MM Mega Market.

Thúy Ngà