MMS.jpg
Ảnh minh họa

Trong năm 2008, đóng góp của tin nhắn văn bản (SMS) đóng góp cho doanh thu di động khoảng 10,1%. Theo hãng nghiên cứu thị trường, doanh thu SMS cũng sẽ chỉ chiếm khoảng 10% trong vài năm tới trong khi các dịch vụ đa phương tiện (MMS) sẽ tiếp tục đà tăng trưởng.

Những động lực tăng trưởng ban đầu trong lĩnh vực nội dung di động đa phương tiện là tải nhạc chuông và hình nền, đặc biệt được giới trẻ ưa chuộng.

“Ngày nay, sự xuất hiện của những chiếc di động với màn hình lớn và thậm chí giao diện cảm ứng chạm đã thúc đẩy các dịch vụ di động đa phương tiện lên một tầm mới”, Alex Chau, nhà phân tích thuộc IDC nhận xét. “Nó đã thúc đẩy các nhà phát triển nội dung và ứng dụng phát triển hàng chục nghìn ứng dụng để thỏa mãn nhu cầu mới này của người dùng di động”.

Trước đây, những chiếc di động không được trang bị các hệ điều hành tiên tiến và kết nối cho phép truyền dữ liệu nhanh chóng. Các thuê bao không thể tải về hoặc chia sẻ nội dung với những thuê bao khác. Đây là một cản trở cho sự phát triển của các dịch vụ nội dung.

Ngày nay, tình thế đã khác rất nhiều khi hầu hết các thiết bị di động có, tối thiểu là khả năng kết nối mạng như USB, Bluetooth, hoặc Internet WiFi. Điều này làm cho các thuê bao di động thoải mái truy cập nội dung để cá nhân hóa chiếc di động của mình cũng như chia sẻ nội dung.

“Sự phổ biến của EDGE, 3G UMTS và 3G HSPA đã thúc đẩy nhu cầu các dịch vụ di động đa phương tiện trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, giai đoạn tiếp theo của tăng trưởng sẽ đòi hỏi các nhà cung cấp dịch vụ di động phải đầu tư và nâng cấp mạng lưới để xử lý vấn đề lưu lượng gói dữ liệu tăng trưởng bùng nổ. Ở các thị trường các mạng di động đã nâng cấp lên HSPA 7.2, 14.4 Mbps và HSPA+ 21 Mbps, cùng với các modem 3G cho laptop (USB-dongle HSPA) tràn ngập, các nhà mạng sẽ thu hút được rất nhiều thuê bao mới”, ông Chau nói.

Theo Cellularnews