Ngày 20/7, ông Võ Văn Phi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cùng đoàn công tác đi kiểm tra thực tế tiến độ thi công đường gom dân sinh và khai thác các mỏ đất phục vụ dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Mỏ đất thuộc đồi Bình Minh (huyện Xuân Lộc) có độ dốc thẳng đứng cao khoảng 30m, gây ra nguy cơ sạt lở rất nguy hiểm. Ảnh: Hoàng Anh

Tổng chiều dài đường gom dân sinh dọc theo cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây qua địa bàn huyện Xuân Lộc khoảng 33km. Hiện tại, đơn vị đã thực hiện cơ bản phần đất đắp, trải đá cấp phối dăm... Tuy nhiên, còn một số vị trí chưa thể thông tuyến, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là trong mùa mưa sắp tới.

Còn đối với mỏ đất thuộc đồi Bình Minh, xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc vẫn đang trong giai đoạn khai thác để phục vụ dự án. Tuy nhiên, đơn vị thi công đã không thực hiện đúng theo phương án đã được phê duyệt, tạo ra những vách đất có độ dốc thẳng đứng, chiều cao khoảng 30m, gây ra nguy cơ sạt lở mất an toàn trong quá trình thi công cũng như ảnh hưởng đến các hộ dân, người dân sinh sống gần khu vực này.

Tương tự với mỏ đất xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc đã ngưng khai thác nhưng đơn vị thi công vẫn chưa hoàn thổ, cải tạo lớp đất mặt để người dân canh tác.

Tại buổi làm việc, ông Võ Văn Phi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị Ban quản lý dự án Thăng Long phải có giải pháp khắc phục tránh để xảy ra nguy cơ sạt lở. Đồng thời, cần tính toán, đánh giá lại khối lượng đất lấy đi phục vụ dự án và khối lượng còn lại để báo cáo cụ thể cho UBND tỉnh.

Bên cạnh đó, ông Phi cũng chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện hạng mục cầu vượt, đường gom dân sinh để thuận tiện đi lại sớm nhất cho người dân trước mùa mưa bão.