Với việc nhân giống và phát triển thành công công nghệ cấy tạo trầm hương trên cây dó bầu ở Việt Nam, việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc trầm hương đã trở nên phổ thông hơn cho mọi người.

Thế mạnh về trầm hương của Việt Nam

Trầm hương xuất hiện từ lâu đời và phổ biến ở các nước Á Đông, là một trong những nguồn nguyên liệu tự nhiên, cho mùi thơm dễ chịu, thanh tao khi chúng được đốt cháy.

Tại Việt Nam, trầm hương được sử dụng nhiều trong gia đình khá giả, có nhu cầu thưởng thức cao. Vì thế mà nhiều người thường có tâm niệm rằng chỉ những người thuộc giới thượng lưu thì mới có đủ khả năng sử dụng trầm. Trong vài năm trở lại đây, quan niệm trầm hương dành cho giới thượng lưu đang dần thay đổi. Nguồn nguyên liệu để tạo ra trầm không còn quá khan hiếm, hoặc chỉ phụ thuộc vào thiên nhiên.

{keywords}
Tác động tạo vết thương giả trên cây dó bầu, kích thích cây tạo ra trầm


Nếu như trước đây, người sử dụng trầm chỉ trông chờ vào cơ may tìm kiếm tại các cánh rừng nguyên sơ thì ngày nay, trầm hương đã có thể trồng và thu hoạch nhằm đáp ứng nhu cầu lớn của thị trường.

Dựa vào cơ chế tiết ra nhựa thơm để bảo vệ vết thương của cây dó bầu, người ta tác động làm cho cây có vết thương nhân tạo. Theo thời gian, cây dó bầu sẽ tiết ra một loại nhựa để bao bọc vết thương và lan ra nhiều nơi trên thân cây. Chất nhựa trên thân cây là phần gỗ nhiễm dầu được khai thác để sản xuất các sản phẩm từ trầm hương.

Ông Châu Tự Trọng (chủ sở hữu thương hiệu Trầm hương Thiên Tâm ở quận Gò Vấp, TP.HCM), người có kinh nghiệm nghiên cứu về trầm hương hơn 5 năm nay, cho biết: “Do địa hình và điều kiện khí hậu của nước ta thích hợp cho loài cây dó bầu phát triển mạnh, nếu biết cách cấy tạo sẽ đảm bảo nguồn nguyên liệu ổn định, chi phí không quá đắt đỏ như trước đây. Hiện nhiều người trồng cây dó bầu đến kỳ thu hoạch vẫn khó tiêu thụ. Chúng tôi đã kích cầu hiệu quả bằng cách sử dụng nguyên liệu gỗ trầm hương để sản xuất các mặt hàng thương mại hóa”.

{keywords}
Địa hình và điều kiện khí hậu của nước ta thích hợp cho loài cây dó bầu phát triển mạnh


Cũng theo ông Trọng, trầm Việt Nam được nhiều chuyên gia đánh giá là loại có nhiều tinh dầu nhất, cho mùi hương tốt nhất so với các nước khác trên thế giới. Một khi đã nhân giống và trồng phổ biến, cơ hội để người Việt sử dụng các sản phẩm về trầm hương với giá cả phải chăng là điều rất dễ dàng.

Giá cả phù hợp với nhu cầu sử dụng

Trên thị trường hiện nay, giá trầm hương có nhiều phân khúc khác nhau phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng. Phổ biến nhất và dễ sử dụng nhất là nhang trầm dùng thắp bàn thờ. Với mức giá vừa phải dao động từ hai đến năm trăm nghìn là người tiêu dùng đã có được sản phẩm trầm sạch để sự dụng.

Đối với những người có nhu cầu cao hơn về số lượng hoặc mùi hương, có thể chọn mua những loại dòng nhang trầm cao cấp. Nhìn chung các sản phẩm chế tạo từ trầm hương rất đa dạng về chủng loại và giá cả, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, không còn chỉ dành cho giới thượng lưu như trước đây.

{keywords}
Nhang trầm là sản phẩm phổ biến nhất trên thị trường hiện nay


Kể từ khi ngành sản xuất nhang trầm hương phát triển mạnh, nhiều người có sở thích đối với loại hương thơm này có thêm nhiều cơ hội và sự lựa chọn để thỏa mãn đam mê. Nếu như trước đây, giá trầm hương đắt đỏ khiến cho người tiêu dùng e ngại và hạn chế sử dụng, thì giờ đây, chúng ta hoàn toàn có thể dùng trầm hương ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào tùy thích.

Bên cạnh đó, khi trầm hương bắt đầu quen thuộc với cuộc sống người Việt, nhang trầm sẽ dần thay thế các loại nhang tẩm hóa chất trên thị trường. Việc thay đổi thói quen dùng nhang thông thường sang nhang trầm không chỉ đem lại sức khỏe mà còn mang ý nghĩa về tâm linh và phong thủy cho người sử dụng.

Với nhiều lợi ích mà trầm hương mang lại cho cuộc sống, trầm hương Thiên Tâm ra đời nhằm mang đến những sản phẩm hoàn toàn tự nhiên cho người tiêu dùng, mà không cần phải tốn kém quá nhiều chi phí như trước đây. Sản phẩm nhang trầm mang thương hiệu Thiên Tâm có rất nhiều loại để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng như: nhang cây, nhang không tăm, nhang nụ, nhang khoanh… Tất cả những loại này đều có nguồn gốc từ trầm và keo bời lời tự nhiên. Khi sử dụng về lâu dài không gây khó chịu, cay mắt như các loại kém chất lượng trên thị trường hiện có.

{keywords}
Trầm hương thiên nhiên mang đến nhiều lợi ích sức khoẻ, phong thuỷ và tâm linh


Ngoài nhang trầm chủ lực, Trầm hương Thiên Tâm còn cung cấp thêm nhiều sản phẩm từ trầm như trầm cảnh dùng cho trang trí, hoặc dạng miếng, bột, tinh dầu…, dùng để đốt khử mùi không gian nhà ở, xông nhà.
Với những công dụng tuyệt vời, sản phẩm đa dạng, trầm hương Thiên Tâm là một lựa chọn hợp lý cho những người yêu thích hương thơm tự nhiên của trầm.

Công ty CP Trầm hương Thiên Tâm là doanh nghiệp tiên phong chuyên cung cấp các sản phẩm từ trầm tự nhiên, như: nhang trầm hương,bột trầm hương, trầm miếng,trầm cảnh và các dụng cụ, phụ kiện đi kèm liên quan đến trầm hương. Để được tư vấn và mua sản phẩm về trầm, khách hàng vui lòng gọi vào số hotline 088 800 60 86, hoặc truy cập vào website: www.tramhuongthientam.vn

Trang Trần