Mobi.jpg
MobiFone khẳng định chất lượng dịch vụ 3G vẫn được đảm bảo và không gặp sự cố gì

Một trong những điểm nhấn quan trọng về chất lượng 3G của MobiFone là nhà mạng này đã xử lý rất tốt vấn đề chuyển đổi giữa mạng 2G và 3G. Cho tới thời điểm khai trương(ngày 15/12), MobiFone vẫn đảm bảo các khách hàng luôn được giữ liên lạc thông suốt khi di chuyển giữa vùng phủ sóng 2G và 3G. Và ít nhất cho đến nay, MobiFone cho biết chưa có báo cáo nào về hiện tượng 3G “nuốt sóng” 2G xảy ra kể từ khi mạng này chính thức cung cấp dịch vụ 3G.

Ngay tại buổi họp báo khai trương dịch vụ tại khách sạn Melia (Hà Nội, 15/12), MobiFone đã trình diễn dịch vụ Video Call và Mobile TV đồng thời với trải nghiệm của khách mời ngay trên máy của mình. Ấn tượng đầu tiên là chất lượng cuộc gọi có hình Video Call tốt, kết nối nhanh với các thuê bao MobiFone hoặc VinaPhone với chất lượng âm thanh trong, chuẩn.

Về vấn đề tiếp thị 3G, ưu thế nổi trội của MobiFone về các chương trình tiếp thị dành cho khách hàng trẻ tiếp tục được phát huy trong lĩnh vực tiếp thị 3G. MobiFone cho hay sức mạnh về tiếp thị 3G của MobiFone sẽ được tăng cường đặc biệt tại khu vực đô thị, nơi tập trung cao nhất khách hàng 3G tiềm năng với số lượng lớn khách hàng trẻ, sành điệu. MobiFone sẽ giới thiệu trực tiếp các dịch vụ 3G tới các địa phương trên cả nước.

Tiếp thị là một trong những nhân tố quan trọng kích thích nhu cầu 3G. Điều này đồng thời cũng tăng sức ép đối với các mạng khác đang triển khai 3G trong việc tạo thêm các chương trình tiếp thị sáng tạo để thúc đẩy nhu cầu sử dụng 3G. Với việc MobiFone đã chính thức cung cấp 3G, khách hàng của các mạng di động đang triển khai 3G chắc chắn sẽ được hưởng lợi nhờ sự cạnh tranh giữa các mạng di động với MobiFone trong lĩnh vực tiếp thị 3G.

Mặc dù xác định chưa thể thu được doanh thu dịch vụ 3G lớn trong năm đầu tiên, nhưng ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc MobiFone tỏ ra rất lạc quan về việc đầu tư cho 3G. “Nếu mạng di động nào cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt nhất, số lượng khách hàng đăng ký dùng nhiều thì doanh thu từ 3G sẽ tăng nhanh chóng", ông Minh nói, "Quan điểm của MobiFone là cứ phục vụ khách hàng tốt, thu hút được nhiều người sử dụng 3G, lợi nhuận sẽ đến sau đó”.

Mục tiêu của MobiFone khi triển khai 3G là “3G cho mọi người” - phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng từ bình dân đến cao cấp. Tuy mới khai trương dịch vụ chưa đầy tháng, một đại diện của MobiFone cho biết kết quả là khả quan. Chỉ sau hơn một tuần giới thiệu 3G, lưu lượng dữ liệu 3G của MobiFone đã tăng rất mạnh. Đây là một tín hiệu rất tích cực đối với MobiFone khi triển khai dịch vụ này.

Vào thời điểm hiện tại, Viettel cũng đã mở rộng vùng thử nghiệm dịch vụ 3G và dự kiến sẽ khai trương mạng 3G trong một thời gian gần; kế đến liên danh EVN Telecom – Vietnamobile. Thị trường 3G dự kiến còn tiếp tục nóng hơn trong thời gian tới.