Là tài mới, muốn bổ túc tay lái, vừa để phục vụ bản thân, gia đình đi lại trong dịp Tết sắp tới thì mua ô tô cũ trong tầm giá trên dưới 150 triệu đồng là sự lựa chọn được nhiều người hướng đến.

Dưới đây là một số dòng xe ô tô cũ trong tầm giá 150 triệu, phù hợp với những lái mới, mọi người có thể tham khảo.

Toyota Vios đời 2005

Với số tiền dao động từ 150-160 triệu đồng bạn vẫn có  thể mua được một chiếc xe sedan Toyota Vios nhưng đời khá sâu từ năm 2005. Toyota Vios 2005 cũ gồm có phiên bản Vios Limo, Vios E và Vios G.

{keywords}

Toyota Vios đời 2005.

Ưu điểm nổi bật chung của mẫu xe Toyota Vios là thiết kế nhỏ gọn, thực dụng, tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ theo thời gian.

Nhược điểm: Mặc dù vậy, mẫu xe của Toyota cũng có một vài nhược điểm đó là khả năng cách âm không tốt lắm, nhất là khi xe tăng tốc. Ngoài ra, xe cũng thiếu nhiều “option” và không được trang bị nhiều tính năng giải trí hiện đại.

Mitsubishi Pajero 2005

Ở phân khúc SUV, trong tầm giá 150 có mẫu SUV 7 chỗ Mitsubishi Pajero sản xuất năm 2005 nhập khẩu nguyên chiếc.

{keywords}

Mitsubishi Pajero 2005

Mức giá bán của Mitsubishi Pajero sản xuất năm 2005 có thể cao hơn tùy thuộc vào tình trạng cũ/mới của xe.  Xe được trang bị một số tính năng hấp dẫn như ghế da, trần da, gương kính chỉnh điện, điều hòa 2 chiều, 8 loa giải trí, màn hình DVD/USB, camera lùi trung tâm, sấy kính,...

Hyundai Grand i10 đời 2013

Hyundai Grand i10 đời 2013 nhập khẩu, số sàn hiện có giá khoảng từ 150-170 triệu đồng. Đây có thể là một lựa chọn hợp lý cho những ai thích xe đời cao giá rẻ.

{keywords}

Hyundai Grand i10 đời 2013

Ưu điểm: Không gian khá rộng rãi ở cả hai hàng ghế, nội thất và trang bị tốt. Cách âm rất tốt so với xe cùng phân khúc. Thiết kế khoang hành lý khá rộng rãi hơn, thuận tiện cho việc chở hành lý cho gia đình.

Nhược điểm: Cảm giác tay lái hơi khó điều khiển khi xe di chuyển ở tốc độ cao. Hệ thống treo mềm mỏng làm cho xe i10 Grand có cảm giác gập ghềnh khi đi (đặc biệt là ở hàng ghế sau).

Chevrolet Spark 2013

Mẫu xe 5 chỗ, Chevrolet Spark 2013 hiện có giá khoảng 155 triệu đồng trên thị trường xe cũ.

{keywords}

Chevrolet Spark 2013

Tuy nhiên một số nhược điểm của dòng xe này bạn cần cân nhắc đó  là động cơ nhỏ dung tích chỉ 1.0L, công suất tối đa khoảng 68 mã lực, khả năng vận hành của Spark chỉ đạt mức ổn. Xe chạy khá đầm nhưng tăng tốc yếu và đặc biệt dễ bị ì máy nếu đi đông người và chở hành lý nặng.

Kia Morning 2014

Kia Morning 2014 hiện có giá 150-160 triệu đồng. Kia Morning được đánh giá là một dòng xe nhỏ gọn, tiện lợi, trang bị động cơ khoẻ khoắn.

Ở đời 2014, Kia Morning Kia Morning  sử dụng động cơ I4 DOHC 1.25 lít phun xăng đa điểm kết hợp với hệ dẫn động cầu trước, đi cùng hộp số tự động 4 cấp, tốc độ tối đa 169 km/giờ, tiết kiệm nhiên liệu.

 Y Nhụy

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Lái xe số sàn: Các thầy dạy 'côn phanh dừng lại' có đúng với thực tế?

Lái xe số sàn: Các thầy dạy 'côn phanh dừng lại' có đúng với thực tế?

Khi học lái xe số sàn, đa số các thầy đều dạy “côn phanh dừng lại”, có nghĩa là khi dừng xe thì đạp côn trước, sau đó đạp phanh. Thế nhưng trên thực tế thì lại phải phanh trước. Vậy có mâu thuẫn không?