Tôi là nam giới, 32 tuổi, mới lấy bằng lái xe ô tô vào giữa tháng 5 vừa qua. Cảm giác cầm tấm bằng lái xe trong tay cũng vui mừng như bao người.

Thi được bằng xong, tôi quyết định mua một chiếc ô tô Hyundai Grand i10 cũ về đi nhằm bổ túc tay lái và cũng đỡ "xót ruột" khi lỡ có va chạm. 

{keywords}
Mới lấy bằng 2 tháng, có nên chọn đường đông xe để luyện tay lái? (Ảnh minh họa)

Những ngày đầu tiên ra đường, tôi lái xe rất chậm, giống lúc đi trên sa hình hồi còn học lái, mục đích là để cảm nhận làn đường, chân ga, cách đi, cách rẽ trái, rẽ phải, cách lùi, cách vào chuồng…

Từ trước đến giờ, tôi đi xe toàn có thầy ngồi cạnh nên các tình huống khó thầy đều nhắc hoặc xử lý hộ (như phanh hoặc đánh tay lái giúp) nên tâm lý ỷ lại vào thầy đã thành thói quen.

Bây giờ phải tự mình xoay sở với nhiều thứ cùng một lúc nên cảm giác hồi hộp là không tránh khỏi... Tuy vậy khi một mình lái xe, tôi tự nhủ mình phải bình tĩnh, tự tin, phải vượt qua được tâm lý căng thẳng này.

Khoảng hơn 1 tuần tự lái xe ở đường vắng quanh khu nhà, dần dần tôi ra đường to, đường rộng và có xe qua lại để tập cách phán đoán các phương tiện xung quanh nhìn trực tiếp và qua gương. Mới lái thì cứ ưu tiên tránh xa xe khác càng xa càng tốt. Tôi cũng tìm những đoạn cầu vượt để tập lên và xuống dốc.

Mặc dù đã phần nào tự tin về khả năng làm chủ chân ga nhưng tôi vẫn chưa dám chạy xe vào đường phố đông xe. Nhiều anh bạn khuyên tôi phải mạnh dạn đi ra đường đông người và cao hơn là qua các chợ thì tay lái mới nhanh thuần thục được.

Theo mọi người, với tay lái mới nhận bằng 2 tháng như tôi thì có nên chọn đường đông xe để luyện tay lái không và cần chú ý những gì khi lái xe trong phố đông người?. Hy vọng nhận được nhiều chia sẻ từ mọi người. 

Độc giả Hoàng Quốc Tuấn (Thanh Trì, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn hoặc trải nghiệm gì về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Phụ nữ nên học bằng lái ô tô B1 hay B2?

Phụ nữ nên học bằng lái ô tô B1 hay B2?

Nếu không có nhu cầu lái xe dịch vụ, phụ nữ chỉ cần học bằng lái ô tô hạng B1.