-  Chúng tôi quen nhau được hơn 4 tháng, mối quan hệ vẫn chỉ hơn tình bạn một chút, nhưng chưa phải là tình yêu dù đã sống với nhau như vợ chồng.

Anh năm nay 24 tuổi, đã đi làm, còn tôi là sinh viên. Dù chúng tôi thường xuyên quan tâm nhau nhưng chưa bao giờ nói yêu nhau.

Nhiều lần tôi cảm thấy mệt mỏi về mối quan hệ này nên đề nghị rõ ràng. Nhưng anh chỉ bảo anh vẫn chưa quên được hẳn tình yêu cũ. Rồi nói tôi không nên yêu anh nữa vì anh không tốt.

Dần dần tôi nhận ra mình yêu anh càng nhiều, theo đó tủi thân cũng càng nhiều.

Thời gian gần đây tôi mới quen một người đàn ông, anh ấy có tình cảm với tôi và ngỏ ý yêu tôi. Tất nhiên, người ấy không biết tôi đang sống thử cùng người đàn ông khác. Tôi phải làm gì đây?

Hồng Nhung (Thanh Hóa)

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(ảnh minh họa)

Hồng Nhung thân mến,

Em là một cô gái khá yếu đuối trong chuyện tình cảm. Tại sao em lại có những quyết định vội vàng, dễ dãi với bản thân mình như vậy?!

Câu chuyện tình yêu của em bắt đầu và tiếp diễn luôn trong tình trạng quan hệ không rõ ràng. Các em chung sống với nhau như vợ chồng, nhưng lại không khẳng định yêu hay không yêu. Cả hai đều lựa chọn tạm bợ mà không phải lâu dài.

Nhưng dần dần tình cảm của bản thân em nảy sinh, còn anh ấy thì vẫn đang tâm niệm về người yêu cũ. Tôi biết khi nhận ra tình cảm của mình em đã rất buồn lòng và cảm giác mất mát tình cảm lớn.

Bản thân em cũng đã nói chuyện rõ ràng với anh ấy, nhưng cũng chỉ nhận về sự tủi thân mà thôi.

Đến giờ, khi em gặp người đàn ông mới, anh ta nói yêu em. Tuy chưa có tình yêu nhưng dường như em cũng muốn thử thay đổi tình trạng bấp bênh hiện tại.

Theo tôi nghĩ, khi em đã nói chuyện và trao đổi thẳng thắn về chuyện tình cảm với người đàn ông em yêu và cũng được đáp trả lại bằng thái độ rất thẳng thắn thì không có lý do gì khi gặp người đàn ông mới em lại không nói rõ với anh ta. Hãy nói với anh ấy sự bấp bênh trong cảm giác của em, những lo lắng thường trực khi ở bên anh ấy và những tủi thân em phải gánh chịu. Lựa chọn của em có thể là tiếp tục ở bên anh ấy hoặc bắt đầu với người mới. Không ai có thể ngăn cản được em. Tuy nhiên, trước khi quyết định việc gì em cần xem xét lại tình cảm của bản thân mình.

Tôi biết tình yêu là mù quáng và sai lầm lớn nhất của người phụ nữ là thường nhắm mắt đi theo tiếng gọi của tình yêu. Em đã để trái tim mình điều khiển con đường đi một lần, lần này hãy dùng lý trí để đưa ra lựa chọn sáng suốt.

Có điều, tôi muốn nhắc nhở em. Em đang sống với một người đàn ông ôm trong mình những ký ức của quá khứ. Bởi vậy, đừng lặp lại sai lầm khi mang hình bóng của người đàn ông cũ để yêu người mới.

Em còn trẻ và thời gian phía trước còn nhiều, nếu em yêu hãy dùng tình yêu và sự chân thành để chứng minh. Em phải nắm chặt được hạnh phúc hiện tại, hạnh phúc ấy mới lâu bền, em gái ạ.

Chúc em luôn hạnh phúc.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.