– Vừa nghe HĐXX tuyên mức án tử hình, bị cáo bị gần 10 cảnh sát ập đến, áp giải ra khỏi toà chờ ngày đền tội– đoạn kết cho một tội ác tày trời.

 

Mối tình chắp vá

 

Trong suốt phiên toà diễn ra sáng 10/12, bị cáo Đặng Công Khánh cúi gằm mặt xuống đất. Khi HĐXX vừa đọc tuyên mức án tử hình, Khánh quỵ xuống, rớm lệ; nhưng ngay lúc này gần 10 cảnh sát hỗ trợ tư pháp đã khống chế, nhanh chóng áp giải kẻ tội đồ ra khỏi pháp đình.

 

Trở thành tử tù chờ ngày bản án được thực thi, nhưng hành động tội ác của Đặng Công Khánh gây ra còn để lại nỗi đau cho nhiều người.

 

Bị cáo Khánh tại phiên tòa sáng 10/12
Đặng Công Khánh sinh ra và lớn lên ở huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Học đến lớp 4, Khánh phải lao vào đời  bươn chải kiếm sống và hành nghề thợ cơ khí để mưu sinh.

 

Rồi Khánh cũng có gia đình, có được 2 con nhưng sau đó cuộc hôn nhân này cũng đỗ vỡ do cái nghèo, cái khó... Năm 2002, Khánh tìm vào Đồng Nai với ý định lập nghiệp để thoát nghèo và để quên đi cuộc hôn nhân buồn.

 

Tại đây, Khánh gặp một thiếu phụ người đồng hương, đó chị là Phạm Thị Nhâm -  một phụ nữ cũng bỏ lại quê nghèo 2 đứa con riêng, sau khi cuộc hôn nhân đầu đời tan vỡ. 2 cảnh đời chắp vá gặp nhau và sau đó họ đã thuê một phòng trọ tại P. Tam Hoà, TP. Biên Hoà (Đồng Nai) để chung sống với nhau trong cảnh "già nhân ngãi, non vợ chồng".

 

Tháng 4/2007, cháu Vũ Thu H. (SN 1992, là con riêng của Nhâm) tìm vào Đồng Nai để chung sống với mẹ. Cháu H. đang độ tuổi dậy thì, hồn nhiên vui vẻ và thân thiện làm người cha dượng lầm tưởng đó là một tình cảm khác và Khanh liền nảy sinh ý định hãm hại cuộc đời đứa con ghẻ, lúc đó mới 15.

 

Sau khi bị bắt giữ vì hành vi tội ác, Khánh vòng vo chối tội nhưng cuối cùng đã khai báo thành khẩn động cơ gây án. Khánh thừa nhận, sau nhiều ngày “nhăm nhe” cháu H., nhưng có chị Nhâm nên Khánh không thể thực hiện được ý định đê hèn. Sau nhiều ngày trăn trở, cuối cùng Khánh quyết định ra tay thủ tiêu người tình để được thoải mái “hiếp dâm” cháu H.

 

Một buổi sáng đầu tháng 10/2008, Khánh bắt đầu thực hiện âm mưu tội ác. Lúc này, Khánh rủ chị Nhâm đi xin việc làm, nhưng sau đó Khánh dụ người tình đi ăn chè và đưa đến một khu đất trống tại khu vực vắng vẻ thuộc P. Tam Hoà, TP. Biên Hoà – người phụ nữ không biết rằng kẻ đầu ấp tay gối với mình đã chuẩn bị sẵn trong đầu một tội ác kinh hoàng

 

Kẻ ác đê hèn

 

Vào khu đất trống, lợi dụng chị Nhâm không cảnh giác, từ phía sau Khánh dùng tay “chặt” vào sau gáy, làm người tình bất tỉnh. Chưa đầy 2 phút, Khánh ngồi lên người, dùng tay bóp cổ chị Nhâm cho đến chết. Kết thúc tội ác, Khánh đưa thi thể chị Nhâm vào một bụi rậm gần đó để phi tang.

 

Khánh rất bình tĩnh đạp xe về nhà một người quen gần đó, mượn xe gắn máy của người này chạy đến bưu điện địa phương để mua một card điện thoại nạp vào số máy của chị Nhâm, rồi rồi tự nhắn vào số máy của mình. Nội dụng tin nhắn thể hiện “em đi Vũng Tàu xin việc”.

 

Khánh bình thản như chưa có gì xảy ra, về lại phòng trọ sinh hoạt bình thường rồi sau đó kể với cháu H. nội dung tin nhắn, cùng rủ cháu đi Vũng Tàu tìm mẹ. 2 ngày đêm ở Vũng Tàu, Khánh đã nhiều lần đòi “vui vẻ” với cháu H. nhưng bị thiếu nữ này cự tuyệt nên đành chở về lại Đồng Nai.

 

Tại căn phòng trọ xập xệ, đêm 10/10/2008, Khánh đã thực hiện được ý đồ đê hèn khi cưỡng bức, ép cháu H. quan hệ tình dục. Quá sợ hãi trước người cha dượng thú tính, H. gọi điện cầu cứu người thân và đến ngày 12/10 Khánh đã bị bắt giữ. Cùng thời điểm này, người dân đã phát hiện được thi thể của chị Nhâm trong tình trạng đang phân huỷ.

 

Những đại diện VKSND giữ quyền công tố trong phiên toà xét xử sơ thẩm tại Đồng Nai và phiên phúc thẩm tại TP.HCM đều chung quan điểm khi đưa ra nhận định “hành vi phạm tội của bị cáo là cực kỳ nguy hiểm cho xã hội. Chỉ vì thoả mãn dục vọng đe hèn mà bị cáo đã nhẫn tâm giết chết người đã từng chung sống với mình và hơn nữa là cướp đi sự trong trắng thơ ngây của người thiếu nữ mới trưởng thành. Do đó cần phải loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội”.

 

Đặc biệt, ngay sau khi xảy ra vụ án, cháu H. đã “biến mất”. Và H. không có dịp đứng trước toà để chứng kiến người cha dượng thú tính phải trả giá cho tội ác gây ra cho mẹ con mình. Qua 2 phiên xét xử, đại diện phía bị hại chỉ có mặt tại phiên sơ thẩm nhưng họ đã không yêu cầu bồi thường, tổn thất mà Khánh gây ra, thậm chí họ còn xin HĐXX cho bị cáo một con đường sống. Gia đình của Khánh đã không xuất hiện, không dám nhìn mặt đứa con tội đồ của mình.

 

Tại phiên toà sơ thẩm của TAND tỉnh Đồng Nai diễn ra vào ngày 8/7 vừa qua, Khánh chỉ thừa nhận hành vi giết chị Nhâm và không đồng ý sự cáo buộc của cơ quan công tố về tội “giao cấu” với cháu H. Hồi kết phiên sơ thẩm, Khánh đã ngất xỉu khi HĐXX tuyên án.

 

1 ngày sau, Khánh mới bình tĩnh để đón nhận hung tin, là mức án tử hình. Rồi liền sau đó, Khánh kháng cáo để xin giảm nhẹ hình phạt.

 

Tại phiên xét xử sáng 10/12, Khánh bình thản nhận hết những tội danh bị cáo buộc. HĐXX thuộc TAND tối cáo tại TP.HCM đã tuyên ý án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Đặng Công Khanh mức án tử hình về tội “giết người”, 8 năm tù về tội “hiếp dâm trẻ em”; tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

 

Kết thúc phiên xử, Khánh được áp giải ra khỏi phòng với gần 10 cảnh sát. Một thái độ bình thản đến lạ lùng, có lẽ, hôm nay Khánh đã biết trước một cái giá phải trả do tội ác tày trời do mình gây ra.

 

Đ.Đ