Nhiều cơ hội để sinh viên phát triển kỹ năng

Thân Kim Quy là một trong những sinh viên xuất sắc của khoá 11 ở Western Sydney Việt Nam với GPA giai đoạn 1 lên đến 8.6/10. Cô chia sẻ, môi trường học tập đầy thú vị của Western Sydney Việt Nam đã cô có cơ hội phát huy tối đa tiềm năng của bản thân.

 Thân Kim Quy hiện đang là sinh viên Western Sydney Việt Nam khoá 11

- Nếu yêu cầu bạn mô tả về Western Sydney Việt Nam chỉ trong 3 từ, đó sẽ là gì?


Hiện tại mình đang là sinh viên năm 2 tại Western Sydney Việt Nam, chuyên ngành Marketing. Mình sẽ miêu tả Western Sydney bằng 3 từ là: năng động, liên kết và nhiệt huyết.
Western Sydney Việt Nam đã mở ra cho sinh viên nhiều cơ hội qua các chiến dịch, chương trình và cho phép chúng mình là một phần của những chương trình đó. Ở WSU, chúng mình được cùng nhau xây dựng dự án. Đó là trải nghiệm tuyệt vời.


Đặc biêt, ở đây các sinh viên có tinh thần phấn đấu, hỗ trợ nhau. Mình cảm thấy may mắn khi được làm việc chung với các bạn sinh viên Western Sydney. Các bạn rất giỏi, thân thiện và luôn sẵn sàng hỗ trợ trong teamwork. Mình rất trân trọng điều đó.


Một điều khiến mình yêu trường nữa là sự nhiệt huyết từ các thầy cô. Mình muốn gửi lời cảm ơn đến các thầy cô đã từng dạy mình. Thầy cô rất nhiệt tình trong việc hỗ trợ sinh viên và sẵn sàng trả lời tất cả thắc mắc của bọn mình, thậm chí với những câu hỏi khá “ngây ngô".


- Khi học ở Western Sydney, bài tập nào làm bạn hứng thú nhất?


Trong chương trình học ở Western Sydney Việt Nam, bài tập rất đa dạng, một trong những bài tập mà mình yêu thích nhất là thuyết trình theo nhóm.
Bởi mình rất thích trình bày ý tưởng, quan điểm của bản thân ,cũng như tham gia vào nhịp thuyết trình của nhóm. Đó còn là cơ hội để phát huy tinh thần đồng đội, vì chúng mình phải diễn tập nhiều lần mới thuyết trình thành công.

Hiện tại Kim Quy cũng là 1 trong nhiều sinh viên tích cực tham gia nhiều hoạt động phong trào tại Western Sydney Việt Nam

- Hiện tại, Kim Quy đang có định hướng như thế nào?


Mình hiện không làm cho công ty mà cho các tổ chức lớn, một trong số đó là VOCO Center. Tại tổ chức này, mình tham gia dự án có tên là FSD (Functional Speed Dating) với mục tiêu giúp đỡ các bạn sinh viên trong việc định hướng nghề nghiệp.


Ngay năm nhất đại học, mình cũng từng là thành viên CLB F&I (Finance and Investment Club) của trường. Phần thời gian còn lại, mình dành để học tập và trau dồi bản thân. Thật ra mình cũng sắp qua giai đoạn 2 của ngành marketing rồi. Mình nghĩ đây cũng là lúc để dành nhiều thời gian cho học tập hơn nữa.


Cử nhân Western Sydney - chương trình song bằng ưu việt


Kim Quy là một “mảnh ghép” điển hình của sinh viên Western Sydney: năng động trong học tập, nhiệt huyết trong hoạt động xã hội và gần gũi trong mối quan hệ với thầy cô, bạn bè.
Thân Kim Quy chia sẻ về lý do lựa chọn chương trình Cử nhân Western Sydney: “Sau khi xem xét, mình đã quyết định theo học hệ liên kết với mong muốn sẽ học được những kĩ năng mềm, tư duy phân tích. Mình thích cách thiết kế chương trình, học đi đôi với hành chứ không áp đặt kiến thức hàn lâm trên sách vở một cách khô khan. Hơn thế nữa, mình chỉ cần học 3 năm rút ngắn thời gian học để 1 năm cuối đi thực tập kiếm kinh nghiệm sẽ là 1 lợi thế”.


Chương trình Cử nhân Western Sydney học hoàn toàn tại Việt Nam, sinh viên sẽ được cấp bằng trực tiếp bởi Đại học Western Sydney. Thời gian đào tạo trong vòng 3 năm. Sinh viên có thể lựa chọn thêm chương trình học song ngành, lấy thêm bằng Cử nhân Khoa học dữ liệu ứng dụng trong 1 năm tiếp theo.


Cử nhân Western Sydney là chương trình đào tạo liên kết giữa Viện ISB, Đại học Kinh tế TP.HCM và Đại học Western Sydney (Úc) - nằm trong top các trường đại học 1% trên thế giới. Sinh viên Western Sydney Việt Nam sẽ tốt nghiệp với bằng được cấp bởi Đại học Western Sydney, đạt tiêu chuẩn cao hàng đầu của hệ thống giáo dục Úc và được công nhận bởi nhà tuyển dụng trên thế giới.

Năm 2022, Cử nhân Western Sydney tuyển sinh 3 ngành đào tạo về kinh doanh: Marketing, Kinh doanh quốc tế và Tài chính ứng dụng. Đặc biệt, sinh viên còn có thêm lựa chọn 4 năm 2 bằng: học song ngành để sở hữu thêm bằng Cử nhân Khoa học dữ liệu ứng dụng từ Đại học Western Sydney.

Tìm hiểu chương trình Cử nhân Western Sydney tại đây: https://admissions.westernsydney.edu.vn/

Ngọc Minh