Những chiếc bánh bao Nhật Bản này chắc chắn sẽ khiến bạn "hết hồn" cả vì ngoại hình lẫn mức giá.

{keywords}
Món ăn được làm từ loài cá "ngoài hành tinh" (Nguồn: Oddycentral)

Rất nhiều tờ báo đã viết về một trong những loài cá trông kỳ lạ nhất thế giới, Warusobo, còn được gọi là “Kẻ đến từ ngoài hành tinh của Biển Ariake”. Hãy nhìn vào sinh vật này và bạn sẽ thấy biệt danh đó không hề sai chút nào. 

Tuy nhiên, bề ngoài kinh dị vẫn không ngăn được người dân của tỉnh Saga, nơi giáp với biển Ariake, chế biến chúng thành một món ăn chính của ẩm thực địa phương, bao gồm cả món bánh bao ngon tuyệt nổi tiếng.

{keywords}
 

Cá warusobo có thể được chế biến dưới dạng nướng hoặc sấy khô, nguyên con hoặc ở dạng bột, làm thành phần chính của một món súp thịnh soạn, hoặc như một hương liệu bổ sung trong một tách rượu sake nóng. Nhưng ít ai biết rằng nó có thể được dùng làm nhân của món bánh bao được gọi là "Ariake Dumplings".

Được giới thiệu vào năm 2017, bánh bao Ariake đã thu hút rất nhiều sự chú ý trên mạng vào thời điểm đó do vẻ ngoài khác thường của chúng. Chúng bao gồm bánh bao truyền thống với đầu cá warusobo chiên hoặc luộc giống như một con quái vật nhô ra ngoài. 

Theo Asahi, bánh bao Ariake được phục vụ trong thời gian giới hạn tại Dumpling Kingdom, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy chúng ở các nhà hàng khác xung quanh tỉnh Saga.

(Theo Oddycentral / Dân Việt)