Tại buổi họp báo khởi động chương trình Ngôi sao Bolero mùa 2, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền chia sẻ, với vai trò là giám khảo của chương trình này mùa đầu tiên, có nhiều kỷ niệm với thí sinh mà cô nhớ mãi. 

Các giám khảo tại buổi gặp gỡ báo chí. 

"Vòng sơ tuyển Ngôi sao Bolero mùa 1 tại TP.HCM trời mưa ngập hết đường, có một thí sinh từ Vũng Tàu đi xe khách lên, rồi đi xe ôm, nhưng vì ngập đường nên thí sinh đó lội nước mới tới được địa điểm thi.

Khi bước lên sân khấu, thí sinh đó cất giọng hát lên là tôi biết sẽ bị loại rồi. Nhưng khi được thông báo bị loại, thí sinh đó cười tươi rói, rộn ràng như kiểu thắng cuộc ấy. Thí sinh đó tâm sự, đến với cuộc thi chỉ mong được đứng trên sân khấu chụp với tôi một tấm ảnh. Thực sự tôi thấy vui", Thanh Thanh Hiền chia sẻ.

Nói về việc nhận lời ngồi "ghế nóng", Thanh Thanh Hiền cho biết, cô rất ngại thị phi nên gần như không nhận ngồi làm giám khảo cuộc thi nào.

Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền. 

"Không phải vì tôi ngại khó, ngại vất vả mà thực sự tôi không muốn làm mũi dùi của dư luận. Thí sinh không được giải thường có những phản ứng, phản ứng đúng hay sai người chịu trách nhiệm vẫn là tôi. Tôi phải phải gánh chịu điều không tích cực đó về mình, chính vì thế tôi tránh. Nhưng như đã kể, có những thí sinh lội nước chỉ để được chụp hình cùng mình, có nghĩa là đâu đó vẫn có người yêu mình, thì mình phải đáp lại tình yêu đó, thế thôi. Chứ ngồi ghế này, không phải là 'ghế nóng' mà là 'ghế nóng bỏng' luôn ấy", Thanh Thanh Hiền chia sẻ.

Tại buổi họp báo, ca sĩ Hồ Quang 8 cho biết anh bị chửi nhiều nhất khi ngồi 'ghế nóng' chương trình này vì chấm kỹ. "Có nhiều thí sinh nhắn tin, muốn gặp riêng, gửi quà, xin số tài khoản, nhờ tư vấn chọn nhạc,... nhưng tôi đều từ chối hết. Tôi bị chửi nhiều nên đôi khi cũng nản, tổn thương chứ, mình đang làm đúng sao chửi mình. Nhưng nghĩ sự nghiêm khắc của mình lại có những thế hệ ca sĩ tốt hơn, nên tôi vẫn nhận lời làm giám khảo", ca sĩ Hồ Quang 8 chia sẻ.

Ca sĩ Hồ Quang 8.

Nhắc về kỷ niệm khi làm giám khảo mùa 1, ca sĩ Hồ Quang 8 chia sẻ, anh cảm thấy vui và ấm áp vì món quà của Á quân Vương Cường sau khi đoạt giải đã mang tới nhà anh mấy cân khoai lang và đôi chục trứng gà. Đó cũng là lần đầu tiên anh dám nhận quà của thí sinh cuộc thi. 

Đạo diễn Tạ Duy Cường cho biết, vì tiêu chí cuộc thi ban đầu là công tâm, sạch sẽ không scandal nên từ thí sinh tới giám khảo đều rất hiểu điều đó cho nên hỗ trợ nhau nhiệt tình.

"Tôi kể chuyện này để thấy rằng, giám khảo của chúng tôi thực sự làm việc có tình và thương thí sinh. Có thí sinh từ TP.HCM bay ra Hà Nội thi nhưng bị loại. Chị Thanh Thanh Hiền biết hoàn cảnh của cậu đó đang gà trống nuôi con, còn chạy xuống sân khấu dúi vào tay cho cậu ấy tiền vé máy bay bay về. Anh Hồ Quang 8 thấy vậy cũng rút ví ra đưa cậu ấy thêm ít tiền. Đó là họ đang làm nghề bằng cái tâm của mình", đạo diễn Tạ Huy Cường chia sẻ.

Đạo diễn cho biết Ngôi sao Bolero mùa 2 sẽ có những thay đổi đáng kể như thí sinh sẽ phải hát với band nhạc chứ không hát với beat nhạc có sẵn, thí sinh đoạt giải sẽ ký hợp đồng phát triển hình ảnh và khai thác lâu dài sau cuộc thi,...

Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền nhấn mạnh, những thay đổi này hướng tới sự chuyên nghiệp và rút kinh nghiệm từ mùa trước chứ không phải gây khó khăn gì cho thí sinh. "Muốn làm ca sĩ chuyên nghiệp là phải hát được với ban nhạc. Không có chuyện tôi hát bằng cảm xúc mà khi đứng trên sân khấu với ban nhạc lại không thể hát được. Việc ca sĩ phải hát với ban nhạc phải trở thành một quy chuẩn cần có với người cầm mic", nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền nói.

BTC cho biết, mùa 2 dự kiến sẽ có 4 địa điểm thi vòng loại: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Cần Thơ. Vòng bán kết sẽ diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM. Vòng chung kết sẽ tổ chức tại Hà Nội.

Thành phần Ban giám khảo mùa 2 gồm: Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền (Trưởng ban giám khảo), ca sĩ Hồ Quang Tám, nhạc sĩ An Hiếu, đạo diễn Hoàng Công Cường, nhà báo Ngô Bá Lục...