Hôm 25/3, NSND Kim Cương ra mắt sách nói hồi ký Sống cho mình, sống cho người. Bên cạnh nghệ sĩ, nhiều khán giả đã đến chia vui với bà.

Một khán giả cho biết, chị và con gái là fan "ruột" của Kim Cương. Sau khi mua cuốn hồi ký Sống cho mình, sống cho người, chị không ngờ con gái 12 tuổi còn mê đọc hơn cả mẹ. "Bé đọc đi đọc lại, thuộc từng chi tiết trong cuốn hồi ký của cô Kim Cương. Đến nỗi một lần nghe nhà phê bình phim Lê Hồng Lâm nói về cô, bé còn bảo tôi: Mẹ ơi, chú này nói về bà không đúng như trong sách con đọc", khán giả này kể.

{keywords}
Chị Quỳnh (trái) mang tranh gạo tặng NSND Kim Cương.

Một khán giả khác tên Quỳnh đã bật khóc khi gặp NSND Kim Cương. Chia sẻ với VietNamNet, chị Quỳnh nói cả nhà mình đều thần tượng "kỳ nữ". Khi biết Kim Cương tổ chức buổi ra mắt sách nói, chị và ông xã đã đến chia vui với bà. 

"Tôi thích NSND Kim Cương từ nhỏ khi cùng cha mẹ xem cô diễn trong chiếc TV trắng đen. Khi ấy, tôi thích vậy thôi nhưng không hiểu nhiều về kịch nói vì còn quá nhỏ. Lớn lên, tôi càng mê cô Kim Cương bởi những hoạt động vì cộng đồng. Tôi và gia đình làm thiện nguyện nhiều năm nay nên rất đồng cảm những gì cô đã làm", chị này cho hay.

Chị Quỳnh thường đọc các bài phỏng vấn Kim Cương trên báo. Chị rất ngưỡng mộ phát ngôn "Sẵn sàng bán nhà để làm thiện nguyện" của thần tượng, lấy đó làm tấm gương và động lực giúp đỡ người khác nhiều hơn. Ngoài ra, chị cũng lấy quan điểm sống của bà để dạy các con mình. 

Món quà đầy tình cảm khiến Kim Cương rơi nước mắt.

Gặp Kim Cương "bằng xương bằng thịt", chị Quỳnh khóc nghẹn. NSND đã xuống sân khấu ôm lấy fan "ruột", nói: "Chị bắt đền em. Hôm nay chị rất vui, cười suốt nhưng em lại làm chị khóc".

Sau đó, chị Quỳnh tặng Kim Cương bức tranh gạo chân dung bà kích cỡ 30 x 40 cm. Chị đã đặt nghệ nhân làm gấp trong 1 ngày để kịp mang đến sự kiện. "Tôi chưa bao giờ có cảm xúc gần gũi và mãnh liệt như vậy. Lúc được cô ôm, tôi suýt không đứng nổi. Có lẽ vì quá hạnh phúc nên tôi nói năng không mạch lạc lắm", khán giả này trải lòng.

Kim Cương đã khoe món quà đặc biệt này đến nghệ sĩ Kim Xuân, Thành Lộc và Hữu Châu. Bà nói: "Với tôi, tiền bạc hay vật chất chưa bao giờ đáng quý bằng những phút giây này. Người nghệ sĩ không mong gì hơn tình cảm trong sáng, chân thành như vậy từ khán giả". 

Gia Bảo

Món quà từ người dưng khiến cậu bé nghèo xúc động

Món quà từ người dưng khiến cậu bé nghèo xúc động

Ngày nhận xe có lẽ là ngày vui nhiều của Ky khi tôi gửi chiếc xe về tận xóm trọ nghèo ở Trường Thọ (TP.Thủ Đức), nơi bạn ấy đang ở cùng gia đình người bà nuôi dưỡng mình.