Những ngày gần đây, loạt thông tin về món trà mãng cầu “gây bão” ở Long An liên tục được chia sẻ rầm rộ trên nhiều diễn đàn mạng. Không ít người lặn lội vượt hàng chục cây số tới đây để thưởng thức món trà đang “sốt rần rần” này.

Theo tìm hiểu của PV, món trà mãng cầu đang thu hút nhiều sự chú ý này xuất phát từ một tiệm đồ uống nhỏ của cô gái trẻ có tên Vy Anh (25 tuổi, sống ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Trên nền tảng mạng xã hội Tiktok, Vy Anh thường xuyên chia sẻ video về đời sống hàng ngày, cách pha chế đồ uống tại quán. 9X gây ấn tượng mạnh với mọi người bởi lối nói chuyện hài hước, dễ gần.

Cũng bởi vậy, khi cô đăng tải các clip về món trà mãng cầu mà quán mới ra mắt cho mùa hè này lập tức gây “sốt”. Không chỉ nhận lượng tương tác lớn trên mạng, quán đồ uống của Vy Anh còn thu hút nhiều người tới tận nơi mua về thưởng thức.

Những video chia sẻ về quán trà mãng cầu ở Long An của cô chủ Vy Anh xuất hiện dày đặc trên Tiktok, thu hút từ vài trăm ngàn đến vài triệu lượt xem (Ảnh chụp màn hình).

Cô chủ 9X tất bật làm món trà mãng cầu đang tạo hiệu ứng “sốt rần rần” trên mạng để phục vụ khách tới mua (Ảnh chụp màn hình).

Theo Vy Anh, món trà mãng cầu chỉ mới được mở bán khoảng 3 tuần nay với giá là 20.000 đồng/cốc. Ban đầu, 9X chỉ chuẩn bị khoảng 2-3kg mãng cầu/ngày nhưng nay tăng số lượng lên nhiều lần mới đủ phục vụ khách.

Khách hàng tới quán cô không chỉ ở nội tỉnh, các tỉnh lân cận. Nhiều người còn lặn lội vượt cả trăm cây số từ các tỉnh miền Tây như Tiền Giang, Đồng Tháp,… tới đây, sẵn sàng đợi vài tiếng đồng hồ chỉ để mua trà mãng cầu.

Được biết, món trà mãng cầu ở đây được pha chế từ các nguyên liệu chính như trà pha sẵn, tắc (quất), đường và mãng cầu. Những thực khách từng thưởng thức nhận xét, thức uống này có vị đắng nhẹ, xen lẫn vị chua, ngọt của mãng cầu, vừa hấp dẫn bởi hương vị lạ miệng, vừa giúp giải nhiệt mùa hè.

Mặc dù có nhiều quán trà mãng cầu ngon song tiệm nước nhỏ của Vy Anh lại gây sức hút hơn bởi chủ quán có lối nói chuyện thân thiện, hài hước (Ảnh cắt từ clip).

Chia sẻ trong một đoạn livestream gần đây, Vy Anh cũng tiết lộ, từ khi quán trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội, lượng khách tới mua trà mãng cầu rất đông, xếp thành hàng dài. Cô tự tay thực hiện các công đoạn chế biến, còn khâu phục vụ, tính tiền và đưa đồ cho khách có 3-4 người khác phụ giúp.

Hàng ngày, cô phải thức dậy từ 6h sáng để sơ chế nguyên liệu, kịp cho giờ bán buổi chiều và chỉ trở về nhà nghỉ ngơi khi đồng hồ đã điểm 2h sáng.

Thậm chí, lúc cao điểm, cô phải nhập gần 200kg mãng cầu, làm liên tục không ngơi tay trong nhiều giờ đồng hồ mới phục vụ xuể sức mua của khách. 

Có hôm, quán mở bán lúc 11 giờ trưa nhưng 2-3 tiếng sau đã hết sạch nguyên liệu, nhiều người đến mua cũng đành tiếc nuối ra về.

Nhiều du khách từ xa tới Long An, xếp hàng dài chờ mua món trà mãng cầu hot trên mạng (Ảnh chụp màn hình).

Ngọc Nhi (ngụ tỉnh Long An) cho biết, vì tò mò món trà mãng cầu được dân mạng chia sẻ rầm rộ trên mạng mà cô không ngại ra đường giữa trưa nắng, xếp hàng cả nửa tiếng để chờ tới lượt mua.

“Món trà mãng cầu ở đây được chủ quán pha chế khéo, có mùi thơm và dậy vị mãng cầu rất ngon. Với 20.000 đồng/ly, tôi thấy giá rẻ hơn nhiều nơi mà hương vị cũng ngon không kém những chỗ khác tôi từng thưởng thức trên thành phố”, Nhi nói.

Chị Khánh Hiền (ở Đồng Tháp) cũng lặn lội hơn 40km tới quán trà mãng cầu của cô chủ Vy Anh để mua 10 ly về cho cả gia đình cùng thưởng thức. Đây là thức uống chị Hiền yêu thích nên không ngại di chuyển cả quãng đường xa xôi để tìm mua.

“Tiền xăng còn tốn hơn tiền trà nhưng tôi vẫn chấp nhận tới tận nơi để mua. Trà mãng cầu có vị chua dịu, ngọt thanh hài hòa, cả trẻ con và người lớn đều thích, lại giúp giải nhiệt nữa”, chị bộc bạch.

Phan Đậu