Một Argentina khó khăn giữa đại dịch Covid-19, càng trở nên đau lòng hơn với mất mát lớn, Diego Maradona vĩnh viễn ra đi…

{keywords}
Maradona đã không thể gặp các con trong sinh nhật thứ 60 của mình

Cuộc chiến với sức khỏe, việc phải cách ly vì Covid-19 khiến Maradona có dấu hiệu rơi vào trầm cảm, trước khi phải nhập viện đúng ngày sinh nhật thứ 60 (30/10) để lấy cục máu đông ở não.

Theo Clarin, ông ra đi với nỗi buồn lớn, không thể đoàn tụ với các con và cả người cháu ngoại mà Maradona yêu quý (con trai của Gianinna và tiền đạo Aguero của Man City).

{keywords}
Diego nói rất nhớ mẹ của mình

Trong cuộc trả lời phỏng vấn cuối cùng của đời mình, nhân dịp sinh nhật lần thứ 60, Diego Maradona thổ lộ, cảm thấy nhớ da diết người mẹ đã qua đời của mình. ‘Cậu bé vàng’ đã nói mà như muốn khóc:

{keywords}
Người dân Argentina tiếc thương sự ra đi của Diego Maradona

“Điều tôi hối tiếc nhất là không còn bố mẹ. Tôi luôn ước có thêm một ngày nữa với mẹ của mình, nhưng tôi biết rằng ở trên trời, mẹ tự hào về tôi…”.

Diego Maradona cũng bày tỏ niềm hạnh phúc, qua bao nhiêu năm ông vẫn được người Argentina dành sự yêu mến. Và bất ai cũng phải khóc khi nghe huyền thoại nói về ước mong cho đất nước của mình:

{keywords}
Họ không thể ngăn được những dòng nước mắt...

Mong muốn của tôi là đại dịch này qua đi càng sớm càng tốt và Argentina của tôi tiến lên. Tôi muốn tất cả người dân Argentina đều khỏe mạnh, chúng tôi là một quốc gia xinh đẹp và tôi tin tưởng Tổng thống Alberto Fernandes của chúng tôi sẽ giúp chúng tôi thoát khỏi giai đoạn này. 

{keywords}
Maradona mãi trong tim tất cả người Argentina và những ai yêu bóng đá

Tôi rất buồn khi nhìn thấy những đứa trẻ không đủ ăn. Tôi biết đói là như thế nào. Tôi biết cảm giác như thế nào khi bạn không ăn trong vài ngày và điều đó không thể xảy ra ở đất nước tôi. Mong muốn của tôi là được thấy người Argentina hạnh phúc, có công việc và được ăn uống mỗi ngày…”.

Mai Nguyễn

Chiêm ngưỡng 5 bàn thắng để đời của Diego Maradona

Chiêm ngưỡng 5 bàn thắng để đời của Diego Maradona

Huyền thoại bóng đá người Argentina Diego Maradona vừa qua đời ở tuổi 60. Cùng VietNamNet xem lại 5 pha ghi bàn đỉnh nhất của cựu danh thủ có biệt danh "Cậu bé vàng".

Diego Maradona và "Bàn tay của Chúa" đầy tai tiếng

Diego Maradona và "Bàn tay của Chúa" đầy tai tiếng

Trong số 34 bàn thắng của Diego Maradona trong 91 lần khoác áo đội tuyển Argentina, có một pha lập công gắn với tên gọi "Bàn tay của Chúa".