Tương tự các ca khúc mang đậm bản sắc Việt trong EP ĐẸPOpen your eyes cũng lồng ghép nhạc cụ dân tộc như sáo trúc, đàn cò, kết hợp cùng âm thanh suối chảy, chim hót.

MV được quay tại Tà Xùa (Sơn La), Thác Bản Giốc, Núi Mắt Thần (Cao Bằng), mang tới khung cảnh hùng vĩ, đồng thời lồng ghép những câu hỏi về nhân sinh, thông điệp tích cực trong cuộc sống.

MONO xuất hiện với nhiều tạo hình ma mị, với tông màu trắng, đen chủ đạo, cùng một tạo hình chiến binh dũng mãnh. Giọng ca 24 tuổi gây chú ý khi thực hiện vũ đạo "đi đường quyền" mạnh mẽ.

Open your eyes được ví như cuộc trò chuyện của MONO với bản thân. MV mở đầu bằng loạt tiếng gọi dũng mãnh của nhân vật chính, kết hợp âm thanh thiên nhiên, gợi liên tưởng tới một miền đất hoang sơ còn nhiều điều để khám phá.

Nam ca sĩ cố gắng miêu tả núi rừng xanh mướt, hoang sơ với cỏ cây, suối reo, chồi xanh... nhằm tạo không gian nguyên thủy nhất, giúp người nghe cảm thấy bình yên, kết nối với thiên nhiên.

Ngoài chất liệu dân tộc như tiếng sáo trúc, ca khúc vẫn lồng ghép nhạc điện tử, với giai điệu nhanh, mạnh mẽ. Lời bài hát được giọng ca Em xinh viết dựa trên những trải nghiệm cá nhân trong suốt hành trình trưởng thành. 

MONO cho biết đây là bản nhạc đưa khán giả vào "cơn mơ kỳ ảo", với điều kiện phải “nhắm đôi mắt để khai mở”. Đây cũng là câu hát được lặp lại nhiều lần. Nam ca sĩ sinh năm 2000 quan niệm, chỉ khi nhắm đôi mắt hữu hình ở ngoài, ta mới có thể “khai mở" đôi mắt vô hình, sâu tận bên trong tâm hồn. Theo anh, đây là một trong những giá trị cốt lõi của Thiền tĩnh tâm: Khi nhắm mắt và tập trung vào hơi thở, cảm giác bên trong, con người mới có thể mở mang tâm trí, tìm lại sự bình yên, cân bằng.

MV Open your eyes cũng là sản phẩm mở đầu năm Giáp Thìn của MONO, đồng thời tạo sự cạnh tranh với anh trai Sơn Tùng M-TP.

Chủ nhân hit Em của ngày hôm qua cũng sẽ tái xuất vào tối 8/3 với sản phẩm mang tên Chúng ta của tương lai, cùng sự trở lại của nữ chính Hải Tú. 

MV Open your eyes: