Ngày 14/6, anh Thái Huỳnh Thiện ở TP Rạch Giá (Kiên Giang) đã đến Vietcombank Rạch Giá để chuyển trên 50 triệu đồng cho chị Đinh Lê Phương Thảo, ngụ tỉnh Thái Nguyên. Đây là số tiền chị Thảo mua hàng của một người khác nhưng chuyển nhầm vào tài khoản của anh Thiện vào tối 12/6.

Anh Thiện cho biết khi điện thoại báo tin tài khoản nhận được số tiền lớn dù không giao dịch với ai, anh cứ nghĩ đã bị tín dụng đen lừa đảo. Sau khi được bạn bè báo tin có người chuyển khoản nhầm, anh Thiện đã chủ động liên hệ với ngân hàng để nắm thông tin về chị Thảo để tránh bị lừa.

{keywords}
Anh Thái Huỳnh Thiện đã trả lời chị Đinh Lê Phương Thảo khi nhận được thông tin trên mạng xã hội. Ảnh: Chụp màn hình.

“Khi ngân hàng xác nhận có người chuyển tiền nhầm, tôi đã trả lại ngay cho chị Thảo. Thời buổi dịch bệnh này ai cũng khó khăn, nếu tôi im lặng và sử dụng luôn số tiền chuyển nhầm thì chị Thảo sẽ gặp khó khăn, bản thân tôi cũng day dứt lắm”, anh Thiện chia sẻ.

Theo chị Thảo, khi chuyển nhầm trên 50 triệu đồng, chị cứ nghĩ số tiền này sẽ mất. Sáng 13/6, chị Thảo chia sẻ thông tin vào một fanpage của Kiên Giang với hy vọng mong manh là sẽ tìm được chủ tài khoản nhận được tiền chị chuyển nhầm.

“Tôi thật sự rất may mắn. Anh Thiện đã thông báo trên mạng xã hội rằng đã nhận được số tiền trên và sẽ chuyển khoản trả lại cho tôi vào sáng nay”, chị Thảo cho biết.

(Theo Zing)

Được chuyển nhầm 1,2 triệu USD, người phụ nữ lập tức rút ra mua nhà, mua xe

Được chuyển nhầm 1,2 triệu USD, người phụ nữ lập tức rút ra mua nhà, mua xe

Một phụ nữ ở Mỹ đã bị cáo buộc không hoàn trả lại khoản tiền 1,2 triệu USD mà công ty môi giới đã chuyển nhầm vào tài khoản của cô.