Một chiếc TV LCD tầm trung là lựa chọn phù hợp cho nhu cầu giải trí tại gia. Tuy nhiên, hiện vẫn có những thách thức về mặt hình ảnh mà màn hình này chưa thể đáp ứng như: độ tương phản của những khung cảnh tối, độ chân thực của màu sắc, hay độ nét tương đồng giữa những góc nhìn khác nhau. Hãng công nghệ LG khẳng định sự ra đời của LG QNED MiniLED với những cải tiến vượt trội sẽ là một bước ngoặt mới, thay đổi những “định kiến” về chất lượng hình ảnh của TV LCD (bao gồm TV LCD sử dụng huỳnh quang phát sáng và TV LED sử dụng LED phát sáng).

Màu sắc chân thực hơn

Để nâng cao khả năng hiển thị màu sắc chân thực, LG ứng dụng công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot NanoCell độc quyền, kết hợp cùng hệ thống hàng nghìn đèn nền mini LED. Nhờ sự khác biệt về công nghệ này, LG QNED MiniLED có khả năng hiển thị màu sắc thật lên đến 100% của từng điểm ảnh trên khung hình (chứng nhận từ Intertek).

Sở hữu LG QNED MiniLED, người dùng sẽ được chiêm ngưỡng thế giới màu sắc tuyệt đẹp, sống động, rõ nét ở mọi mức độ sáng. LG QNED MiniLED 8K được trang bị vi xử lý hình ảnh tiên tiến nhất AI 8K α9 thế hệ thứ 4 - có khả năng nhận diện khuôn mặt, vật thể và khung cảnh để cải thiện độ chi tiết. Điều này giúp mỗi khung hình đều được trình chiếu một cách hoàn mỹ. Dù trình chiếu bản tin thời sự, phim truyền hình, phim bom tấn… LG QNED MiniLED sẽ khiến người xem choáng ngợp bởi hiệu ứng thị giác đa sắc màu.

{keywords}
 Mọi khoảnh khắc từ LG QNED MiniLED đều trở nên sắc nét và sống động hơn

Độ đen sâu hoàn hảo hơn

Những mảng ảnh tối là thách thức lớn đối với các thế hệ màn hình TV LCD. Tuy nhiên, với cấu tạo lên tới 30.000 đèn miniLED siêu nhỏ mang đến độ sáng đáng kinh ngạc, tỷ lệ tương phản lên đến 1.000.000:1, cùng 2.500 vùng làm mờ cục bộ (cụm đèn nền trên TV QNED được chia làm 2.500 ô khác nhau, mỗi ô có khả năng điều khiển độc lập), LG QNED MiniLED mang đến khả năng điều khiển đèn nền chính xác hơn.

Đại diện LG khẳng định: “Với độ tương phản gần như hoàn hảo chỉ xếp sau màn hình OLED dẫn đầu về chất lượng hình ảnh đen sâu, LG QNED MiniLED có thể đưa người xem vào thế giới của những khung ảnh tối khác biệt và nổi bật tuyệt vời. Đây chính là “điểm cộng” đắt giá của LG QNED MiniLED so với các sản phẩm cùng phân khúc”.

Sắc nét hơn ở mỗi góc nhìn

Công nghệ loại bỏ sự biến dạng về màu sắc từ góc nhìn không trực diện sẽ giúp người xem dễ dàng theo dõi chương trình TV từ nhiều vị trí khác nhau. Màn hình 86 inch trải rộng, cùng với độ nét mượt mà giúp người xem thoải mái tận hưởng những khoảnh khắc giải trí thú vị.

{keywords}
LG QNED MiniLED sẽ trở thành “trung tâm ánh sáng” tại không gian phòng khách của gia đình

Chưa dừng lại ở đó, bằng cách sử dụng chế độ Multi view, người xem có thể vừa xem các chương trình “chuẩn gu”, vừa lướt web, chơi game, hay có thể truy cập đồng thời nhiều website cùng lúc một cách dễ dàng. LG QNED MiniLED giúp người dùng truy cập vào ứng dụng: Microsoft Office, Tiktok… một cách mượt mà, với nội dung và hình ảnh hiển thị trọn vẹn.

{keywords}
Không chỉ là chiếc TV đơn thuần, LG QNED MiniLED còn giúp người xem khám phá với thế giới giải trí rộng lớn và đa sắc màu

Phát triển dựa trên công nghệ LCD/LED, LG QNED MiniLED vẫn giữ được thế mạnh là sản phẩm có mức giá dễ tiếp cận nhưng mang đến cho bạn trải nghiệm khung hình rực rỡ, có độ tương phản chính xác hơn. Chất lượng hiển thị tối ưu trên màn hình có độ lớn 86 inch, độ phân giải 4K (dòng QNED 8K có kích thước khung hình 75 inch) sẽ mang đến cho gia đình những giờ phút xem TV độc đáo.

Cùng với các dòng TV QNED vừa ra mắt tại Việt Nam, LG hứa hẹn sẽ làm phong phú thêm sự lựa chọn của người tiêu dùng với những mức giá phù hợp cùng chất lượng hình ảnh vượt trội.

Tìm hiểu các dòng TV LG QNED tại website: https://www.lg.com/vn/qned-tvs.

Ngọc Minh