Trong danh sách doanh nghiệp nợ thuế đến kỳ tháng 8 năm nay, Cục thuế TP.HCM cho biết riêng Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Sài Gòn nợ tổng cộng 455,5 tỷ đồng tiền thuế. Đây là doanh nghiệp có số nợ thuế lớn nhất trên địa bàn, chiếm 16,5% tổng số nợ trên địa bàn đến kỳ này.

Theo Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp, Công ty Đầu tư và phát triển Sài Gòn có địa chỉ tại phường An Phú, quận 2, TP.HCM, người đại diện theo pháp luật là ông Dương Minh Hùng. Ông Hùng đồng thời là tổng giám đốc tại công ty.

Hoạt động chính của công ty này là đầu tư, xây dựng nhà các loại bao gồm sân golf, dịch vụ thể dục thể thao, dịch vụ vui chơi giải trí, công viên nước, công viên cây xanh... Ngoài ra, công ty còn kinh doanh phát triển nhà ở.

{keywords}
Nhóm doanh nghiệp bất động sản dẫn đầu về nợ thuế kỳ tháng 8 tại TP.HCM. Ảnh minh họa: Lê Quân.

Trước tháng 7/2016, công ty này có vốn điều lệ 845 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn tư nhân trong nước chiếm 51% và 49% còn lại là vốn nước ngoài. Tuy nhiên, tháng 7/2016 công ty đã tăng vốn lên mức 3.845 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông cũng thay đổi khi nhà đầu tư nước ngoài thoái toàn bộ vốn.

Trong danh sách nợ thuế lần này của Cục thuế TP.HCM, ngoài công ty bất động sản nói trên, còn có 3 doanh nghiệp khác nợ thuế trên 100 tỷ đồng, gồm Công ty TNHH DV-TM-SX-XD Đông Mê Kông nợ 112,6 tỷ đồng; Công ty TNHH Thương mại Lô Hội nợ 105 tỷ đồng; và Công ty CP Thương mại - Tư vấn - Đầu tư - Xây dựng Bách Khoa Việt nợ hơn 100 tỷ đồng.

Tổng cộng trong kỳ tháng 8, toàn địa bàn TP.HCM có 1.159 doanh nghiệp nợ thuế với tổng số tiền nợ thuế, tiền phạt và tiền chậm nộp là hơn 2.760 tỷ đồng. Theo Cục Thuế TP HCM, cơ quan quản lý thuế liên tục áp dụng các biện pháp thu hồi nợ nhưng các doanh nghiệp kể trên vẫn chây ì không nộp.

Để thu hồi số tiền nợ thuế nêu trên, Cục Thuế thành phố cho biết sẽ áp dụng các biện pháp cưỡng chế, trong đó có các biện pháp phong tỏa tài khoản ngân hàng để trích tiền nộp ngân sách; ngăn chặn việc sử dụng hóa đơn, đề nghị cơ quan chức năng thu hồi giấy phép kinh doanh...

(Theo Zing)