Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương sáng nay (4/2) cho biết, đơn vị vừa lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với một gia sư tiếng Anh có hành vi phát tán thông tin không đúng sự thật về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn.

{keywords}
Chủ tài khoản đăng tin sai sự thật làm việc với công an

Trước đó vào ngày 1/2, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số tài khoản chia sẻ thông tin “Đã có 8 người bị nhiễm trong Đại học TDM”. Thông tin này sau đó được chia sẻ khiến nhiều người dân ở Bình Dương hoang mang.

Qua truy xét, cơ quan công an xác định nguồn phát tán thông tin từ tài khoản Facebook tên “Dũng Đỗ” do ông Đỗ Hùng Dũng (SN 1994, ngụ Bình Dương), là gia sư tiếng Anh.

Làm việc với công an, ông Dũng khai nhận ngày 1/2, ông này nhắn tin trong nhóm chát dạy tiếng Anh “IECTS 6.10” do bản thân lập ra với gần 30 thành viên với nội dung “Anh cập nhật tình hình - tin rất chính xác nhé. Đã có 8 người bị nhiễm trong Đại học TDM”.

Tuy nhiên, chủ tài khoản này cũng thừa nhận chỉ nghe lại thông tin trên từ một người họ hàng mà chưa có sự kiểm chứng, xác thực.

Sau khi ông này nhắn trong nhóm, nhiều thành viên đã sao chép lại rồi chia sẻ lên Facebook.

Thông tin chính thức từ cơ quan chức năng, đến ngày 2/4 trên địa bạn tỉnh Bình Dương chỉ mới ghi nhận 4 trường hợp dương tính với Covid-19.

Với hành vi trên, Công an TP Thủ Dầu Một đã lập biên bản vi phạm, kiến nghị xử phạt số tiền 7,5 triệu đồng.

Về nước không khai báo y tế, thanh niên bị phạt 2 triệu đồng

Về nước không khai báo y tế, thanh niên bị phạt 2 triệu đồng

Từ Lào trở về địa phương nhưng không ra trình diện chính quyền để khai báo y tế và thực hiện cách ly phòng Covid-19, một người đàn ông ở Hà Tĩnh bị phạt 2 triệu đồng.

Xuân An