Sau khi một học sinh lớp 4 ở Cần Thơ bị điện giật tử vong khi chơi trong công viên, dư luận đang đặt câu hỏi liệu có sự tắc trách của đơn vị quản lý khi trước đó đã có người bị điện giật và đã báo bảo vệ ?

{keywords}

Cột đèn nơi cháu Tiến bị điện giật tử vong

Hay tin cháu Lê Trung Tiến (10 tuổi), học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, quận Ô Môn, TP Cần Thơ bị điện giật tử vong khi đang vui chơi trong công viên đã làm nhiều người nhói lòng.

Câu hỏi đặt ra là đơn vị quản lý công viên và các đơn vị chức năng có trách nhiệm gì khi để xảy ra vụ việc đau lòng này? Vì trước đó đã có người dân bị điện giật ngay tại khu vực xảy ra vụ việc. Mặc dù người dân đã báo cho bảo vệ công viên nhưng không thấy ai khắc phục…

Một số người dân xung quanh công viên phản ánh: Trước đó mấy ngày, một người phụ nữ đi tập thể dục trong công viên bị điện giật nhưng chỉ tê tay, tê chân. Sau đó người này đã đến báo với bảo vệ công viên, nhưng không thấy ai đến khắc phục. Vị trí của người phụ nữ bị điện giật cũng ngay chỗ bé Tiến gặp nạn…

Theo lời kể của những người thân trong gia đình cháu Tiến, vào khoảng 8 giờ 30 phút tối 14/5, sau khi ăn cơm xong, Tiến cùng nhóm bạn trong xóm ra công viên Châu Văn Liêm (cách nhà khoảng 100 mét) chơi trốn tìm.

Trong lúc chơi đùa, cháu Tiến vấp ngã vào cột đèn thì bị điện giật. Khi phát hiện vụ việc, mọi người xung quanh đã cắt điện trong công viên, rồi đưa bé Tiến vào Bệnh viện Đa khoa quận Ô Môn cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong.

Chị Đặng Thị Thúy Hằng (38 tuổi, mẹ của bé Tiến) đau lòng kể lại: “Tối qua là ngày cuối tuần nên tui cho con ra công viên chơi với các bạn, thỉnh thoảng cháu nó mới xin ra đó chơi môt lần. Không ngờ lại xảy ra chuyện như vậy !”.

Sau khi vụ việc xảy ra công viên Châu Văn Liêm đã đóng cửa, toàn bộ hệ thống điện nơi đây cũng bị cắt.

(Theo Bảo Thiên/ Giáo Dục Thời Đại)