Công ty Arabianchain Technology có trụ sở tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) vừa phát hành tiền mã hóa dựa trên blockchain công khai “đầu tiên trong thế giới Ả Rập” mang tên DubaiCoin.

Theo Businesstoday, ngay sau khi xuất hiện trên một số sàn giao dịch, giá tiền mã hóa này đã tăng đến 1.000% chỉ trong vòng 24 giờ. Từ mức khoảng 0,17 USD mỗi đồng, giá của DubaiCoin tăng lên 1,13 USD vào ngày 27/5.

coin nao tang gia nhieu nhat anh 1

DubaiCoin tăng giá nhanh chóng sau khi ra mắt. Ảnh: Businesstoday.

Được phát triển trên nền tảng blockchain công khai, DubaiCoin cho phép mọi người “đào” tương tự một số đồng tiền mã hóa khác. Nhưng thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào thị trường, giá DubaiCoin sẽ chịu sự điều chỉnh của thành phố DuBai, Arabianchain Technology cho biết.

Nhà phát triển tuyên bố DubaiCoin sẽ sớm được dùng vào hàng loạt giao dịch sản phẩm, dịch vụ cả ngoại tuyến và trực tuyến, hướng thay thế tiền pháp định truyền thống.

“Việc lưu thông của loại tiền kỹ thuật số mới sẽ do thành phố và các nhà môi giới được ủy quyền kiểm soát”, Arabianchain Technology giải thích thêm.

Tuy nhiên, phía chính quyền Dubai thông báo đồng tiền kỹ thuật số này chưa được bất kỳ cơ quan nào phê duyệt.

coin nao tang gia nhieu nhat anh 2

Giá DubaiCoin trên sàn Crypto.com tăng hơn 1.000% trong vòng 24 giờ dù chưa được chính quyền Dubai phê duyệt. Ảnh chụp màn hình.

Theo mô tả của đơn vị phát hành, DubaiCoin có những đặc điểm gần giống với đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số đang được Ngân hàng Trung ương Trung Quốc thử nghiệm. Vài quốc gia khác cũng xem xét phát triển phiên bản kỹ thuật số của các đồng tiền chính thức.

Cách đây không lâu, một coin mới nổi cũng gây chú ý là Polygon từ Ấn Độ. Vị tỷ phú “cá mập” nổi tiếng trên chương trình Shark Tank, Mark Cuban, đã công khai ủng hộ và đầu tư vào đồng tiền mã hóa này. Hiện tại vốn hóa thị trường của Polygon hơn 10 tỷ USD và nằm trong số 20 đồng tiền mã hóa có quy mô lớn nhất thế giới.

Hôm 28/5, thị trường tiền mã hóa đã có dấu hiệu phục hồi. Bitcoin được giao dịch ở mức trên 38.000 USD/BTC vào khoảng 9h sáng. Coin này vẫn chưa thể vượt qua mốc 40.000 USD trong bối cảnh Trung Quốc có nhiều chính sách thắt chặt hoạt động đào vào giao dịch bằng coin.

Kể từ giữa tháng 4 đến nay, giá Bitcoin giảm khoảng 30% do chính sách của Trung Quốc và các dòng chia sẻ úp mở của Elon Musk trên Twitter.

(Theo Zingnews)

Elon Musk nói đã làm việc với thợ đào, giá Bitcoin bật tăng trở lại

Elon Musk nói đã làm việc với thợ đào, giá Bitcoin bật tăng trở lại

Giá của Bitcoin đã ngay lập tức bật tăng 4% vào buổi chiều theo giờ Mỹ, sau khi CEO Elon Musk của Tesla nói đã làm việc với các thợ đào tiền ảo để giúp các mỏ khai thác Bitcoin thân thiện hơn với môi trường.