Tối nay (23/12), Đồn Biên phòng Hướng Lập (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) xác nhận, trên địa bàn có 2 người thương vong vì bị trâu tấn công.

Theo đó, vào sáng nay, em Hồ Văn Kiều (16 tuổi, trú tại thôn Trăng - Tà Puồng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa) đi vào khu vực rừng Trặc Nòi (thôn Trăng - Tà Puồng) để tìm đàn bò của gia đình thì bất ngờ bị 1 con trâu đực lao vào tấn công. Em đã bị thương ở phần đùi.

6217dafc 3f0d 4030 944a fd1709865082.jpeg
Em Hồ Văn Kiều bị trâu tấn công rách đùi. ảnh H.L.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 21/12, ông Hồ Văn Q. (63 tuổi, trú tại thôn Cù Bai, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hoá) cũng vào khu vực nói trên (cách địa điểm Kiều bị trâu húc khoảng 2km) để tìm trâu, bò thì bị 1 con trâu đực lao đến tấn công.

Con trâu thả rông hung tợn đã lao đến húc khiến ông Q. bị thương vùng đầu, gãy nhiều xương sườn và thủng phổi.

Sau khi con trâu bỏ đi, ông Q. gọi điện báo tin cho người thân, hàng xóm hỗ trợ đưa ông đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, vì vết thương quá nặng, đến tối nay 23/12, ông Q. đã tử vong.

Hiện tượng trâu trong rừng liên tục tấn công người khiến dân ở địa phương rất lo lắng, không dám vào rừng để đi làm.

Lãnh đạo Đồn Biên phòng Hướng Lập cho biết, đơn vị cùng chính quyền địa phương khuyến cáo người dân thời gian tới không đi vào khu vực Trặc Nòi.

Về lâu dài, chính quyền địa phương cần phối hợp các cơ quan chức năng và người dân xác định trâu dữ tấn công người là trâu của ai và có biện pháp xử lý, phòng tránh sự việc tương tự xảy ra.

Cũng theo lãnh đạo Đồn Biên phòng Hướng Lập, người dân xã Hướng Lập và Hướng Việt thường thả trâu, bò vào rừng cho tự do tìm kiếm thức ăn, ở lại trong rừng. Vài ngày hoặc lâu hơn người dân mới vào rừng để kiểm tra đàn trâu, bò của mình.