Chị V.T.H.T. (35 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) vừa làm đơn tố cáo phòng khám Đông Y Nguyễn Khoa về cái chết của ông H. (cha của chị T.). 

{keywords}

Phòng khám Đông y Nguyễn Khoa - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Liên Anh

Trước khi tử vong, ông H. (65 tuổi) có một thời gian điều trị tại phòng khám Đông Y Nguyễn Khoa tại địa chỉ đường số 2, khu dân cư Phước Kiển, huyện Nhà Bè.

Khoảng 10h ngày 29/11/2020, ông H. đến Phòng khám Đông y Nguyễn Khoa để điều trị đau khớp chân.

Đến khoảng 11h trưa cùng ngày, gia đình chị T. nhận được thông tin từ phòng khám, ông H. bị bỏng nặng phải vào Bệnh viện Nhà Bè cấp cứu.

Sau đó, ông H. được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng bỏng 30% vùng mặt, thân, tứ chi và đường hô hấp.

Chiều 30/11/2020, ông H. không còn khả năng cứu chữa, giãn đồng tử, được gia đình đưa về lo hậu sự.

Chị T. cho biết, sau khi xảy ra sự việc, ông V. - người điều trị cho cha chị, đến thăm và xin gia đình không kiện cáo, chấp nhận bồi thường. Tuy nhiên, sau đó, ông V. có hành vi hăm dọa và không bồi thường như thỏa thuận.

“Sự việc xảy ra cũng hơn 1 tháng, nhưng thời điểm đó, ông V. năn nỉ gia đình và hứa bồi thường nên tôi không gửi đơn kiện. Tuy nhiên, sau đó, ông V. không làm như cam kết. Bây giờ, số tiền bồi thường đối với gia đình không quan trọng. Chúng tôi sẽ chờ sự phân xử của pháp luật để mang lại công bằng cho cha tôi”, chị T. bức xúc nói.

Phòng khám Đông y Nguyễn Khoa quảng cáo chuyên điều trị nhiều bệnh như đau đầu, đau vai gáy, đau thần kinh tọa, viêm gan, vô sinh…

Ông V. xác nhận có sự việc ông H. bị bỏng khi xông hơi. Ông V. cho biết giữa phòng khám và nạn nhân có hợp đồng điều trị bệnh đau lưng trong thời gian hơn 2 tháng do ông H. bị thoát vị đĩa đệm.

Sau khi xảy ra sự việc, ông V. đã lo chi phí điều trị và sẽ bồi thường 600 triệu đồng cho gia đình nạn nhân, dự định chia làm 2 lần thanh toán trong vòng 2 tháng. 

Theo ông V., đến ngày hẹn trả tiền lần 1, chị T. không đồng ý hẹn gặp.

Về việc phòng khám Đông y Nguyễn Khoa được cấp phép hoạt động, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết: “Chúng tôi mới nhận thông tin và sẽ kiểm tra, thông tin sau”.

Sáng 4/1, cơ quan Công an và Sở  Y tế TP.HCM đã đến phòng khám điều tra sự việc.

Liên Anh

Người đàn ông nguy kịch sau khi vô tình uống thuốc nam có chứa chất cấm

Người đàn ông nguy kịch sau khi vô tình uống thuốc nam có chứa chất cấm

Sau khi gửi mẫu thuốc nam do bệnh nhân cung cấp đi xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện thành phần thuốc dương tính với chất Phenformin – chất cấm gây ra hàng loạt ca tử vong liên quan đến nhiễm acid lactic.