Tối 31/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin về ca dương tính với nCoV làm việc tại một kho hàng thuộc khu công nghiệp Vĩnh Lộc, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.

Theo HCDC, có khoảng 100 người làm việc tại kho hàng, môi trường thông thoáng, không khép kín, có khu vực nhà ăn riêng. 

{keywords}
Nhân viên y tế TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm cho người dân hẻm 178 Bình Quới, quận Bình Thạnh. Ảnh: Thanh Tùng

HCDC và ngành y tế địa phương phối hợp với kho hàng truy vết được 27 trường hợp F1 tiếp xúc gần. Đồng thời, yêu cầu bố trí ngay khu vực cách ly tạm thời đối với F1, điều tra thông tin và lấy mẫu xét nghiệm đơn. Sau đó, các trường hợp F1 được chuyển cách ly tập trung.

Tất cả người lao động còn lại làm chung công ty với bệnh nhân được xếp là F2 và bố trí một khu vực cách ly riêng. Những người này lấy mẫu xét nghiệm gộp 5 để đánh giá nguy cơ. Sau khi tất cả F2 có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính thì mới gỡ phong tỏa kho hàng.

Tính từ ngày 27/5 đến nay, TP.HCM đã ghi nhận 200 ca dương tính với nCoV trong cộng đồng liên quan đến hai chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng và vợ chồng thai phụ cư trú tại quận Tân Phú.

HCDC khuyến cáo người dân cần tuân thủ nguyên tắc 5K khi ra khỏi nhà. Những người liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng cần khai báo y tế để giúp thành phố nhanh chóng chấm dứt chuỗi lây nhiễm hiện tại.

Tú Anh

TP.HCM thêm 51 ca dương tính nCoV liên quan Hội thánh truyền giáo

TP.HCM thêm 51 ca dương tính nCoV liên quan Hội thánh truyền giáo

Ngoài những người bệnh là thành viên của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng còn có bạn bè, người thân, đồng nghiệp của họ dương tính với nCoV.