Bốn người, trong đó có một nhân viên của trung tâm tình báo cảnh sát, đã bị bắt vì nghi có liên quan tới Amedy Coulibaly - kẻ bắt cóc con tin tại nhà hàng Do Thái và giết 5 người trong các vụ tấn công khủng bố Paris hồi đầu năm nay.


{keywords}

RT đưa tin, các nghi phạm đã bị thẩm vấn như một phần của cuộc điều tra đang tiếp diễn về các vụ tấn công hồi tháng 1, gồm cả thảm sát tại tòa soạn báo trào phúng Charlie Hebdo, làm 17 người thiệt mạng trong 3 ngày.

Một trong số các nghi phạm là nữ cảnh sát. Cô này được nhận diện là Emmanuelle, truyền thông Pháp đưa tin. Nữ cảnh sát này đã cải đạo Hồi cách đây 2 năm song cấp trên của cô không hay biết. Nghi phạm này làm việc tại trụ sở tình báo cảnh sát tại ngoại ô phía đông Paris vào thời điểm các vụ tấn công diễn ra.

Emmanuelle bị cáo buộc cởi bỏ mũ cảnh sát để đội khăn Hồi giáo khi rời nhiệm sở. Các nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho hay, không có bằng chứng nào cho thấy nữ cảnh sát này liên quan trực tiếp tới vụ tấn công nhà hàng Do thái.

Sau vụ thảm sát, Emmanuelle bị buộc tội tìm kiếm thông tin về bạn trai - Amar R, cũng là một trong 4 người đang bị thẩm vấn. Emmanuelle được cho là cố tìm hiểu xem nhà chức trách đã biết những gì về người yêu. Amar R. là một người họ hàng của Coulibaly. Emmanuelle đã bị đình chỉ công việc vào cuối tháng trước, tờ Le Figaro cho hay.

Amar R. xuất hiện gần một siêu thị bán đồ Do Thái và đi cùng Coulibaly vào thời điểm trước vụ tấn công hôm 9/1 xảy ra. Nhân vật này bị bắt hôm 23/1 theo một lệnh truy nã trên toàn châu Âu do Tây Ban Nha đưa ra vì tội buôn thuốc phiện. Tuy nhiên, mãi tới giờ, Amar R mới bị thẩm vấn về vụ tấn công ở Paris.

Thông tin chi tiết về hai nghi phạm còn lại chưa được công bố.

  • Hoài Linh