Mới đây, nữ streamer TheDanDangler đã mở livestream kêu gọi quyên góp để hỗ trợ bệnh nhân bị ung thư vú trên toàn quốc (Mỹ). Tuy nhiên, cô cũng công khai việc mình sẽ giữ lại 50% số tiền kêu gọi được cho bản thân. 

Chỉ đóng góp một nửa số tiền kêu gọi được vào quỹ từ thiện, TheDanDangler đã bị CĐM chất vấn là có còn đạo đức nữa hay không? Trong khi đó, đây là hoạt động thường xuyên của nền tảng Twitch. Năm 2020, những streamer thuộc nền tảng này đã quyên góp được hơn 83 triệu USD cho các tổ chức từ thiện như: bệnh viện trẻ em; cơ sở nghiên cứu ung thư; quyên góp tiền cho Quỹ Ung thư vú Quốc gia (Mỹ)…

Một nữ streamer công khai bỏ túi riêng 50% tiền kêu gọi quyên góp từ thiện - Ảnh 1.
 

Ngay sau đó, một người theo dõi đã lập tức bày tỏ sự phẫn nộ với hoạt động của nữ streamer. Người này cho biết anh theo dõi livestream của TheDanDangler vì chủ đề nhân văn ngày hôm đó liên quan tới nâng cao nhận thức về bệnh ung thư vú. Nhưng anh thực sự cảm thấy không thoải mái khi nữ streamer thông báo cô chỉ đóng góp một nửa số tiền kêu gọi được vào quỹ từ thiện:

"Nếu thực hiện livestream với nội dung quyên góp từ thiện, tôi cá bạn sẽ nhận được số tiền nhiều hơn so với mức thu trung bình. Còn với cô này, tôi nghĩ chỉ là một trò lừa đảo và là một cách để kiếm tiền về cho chủ kênh mà thôi".

Một nữ streamer công khai bỏ túi riêng 50% tiền kêu gọi quyên góp từ thiện - Ảnh 2.
 

Đáp trả bài chất vấn này, TheDanDangler cũng không ngại bày tỏ rằng bản thân đã công khai kế hoạch trong buổi livestream với những người theo dõi. Cô không hề giấu việc mình sẽ giữ lại 50% tiền quyên góp cho bản thân mình. Vì thế, cô không cho rằng hành động của mình là lừa đảo.

Tuy vậy, nhiều người trong cộng đồng Twitch vẫn lập luận rằng cách sử dụng tiền của nữ streamer là phi đạo đức. Tất nhiên, vẫn có những người bênh vực ý kiến của TheDanDangler và cho rằng các nhà tài trợ có lựa chọn tự nguyện với số tiền họ nhận được.

(Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị)

Hacker đăng tải 128 GB dữ liệu nhạy cảm của Twitch, bao gồm cả dự án cạnh tranh Valve và lương trả cho streamer

Hacker đăng tải 128 GB dữ liệu nhạy cảm của Twitch, bao gồm cả dự án cạnh tranh Valve và lương trả cho streamer

Theo tài khoản đăng số tài liệu này lên mạng, đây mới chỉ là phần đầu tiên của số dữ liệu rò rỉ.