- Đêm 16/8/2015, vùng quê yên tĩnh ở thôn Phú Nhang, xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) bỗng nhiên náo loạn bởi vụ án mạng khiến 1 người chết xảy ra tại khu vườn thanh long của anh Văn Hiếu ở trong thôn.

Nạn nhân là anh Lê Văn Thao (tên thường gọi là Nhí Thao, 25 tuổi, trú tại thôn Đằng Thành, xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận ).

{keywords}
Căn nhà nơi diễn ra cuộc nhậu dẫn tới vụ án mạng

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ 30 ngày 16/8 anh Lê Văn Thao đang làm vườn thì nhận được điện thoại của anh vợ là Văn Hiếu (tên thường gọi là Bầu) gọi lên nhà nhậu. Cuộc nhậu ngoài anh Thao và anh Hiếu còn có Nguyễn Văn Thuyền (21 tuổi, trú xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình) và Lê Thanh Bình (25 tuổi, trú P.Phú Trinh, TP Phan Thiết).

Lời qua tiếng lại trong cuộc nhậu đã phát sinh mâu thuẫn. Bất ngờ Nguyễn Văn Thuyền đã dùng dao cắt ngang cổ anh Thao. Vết thương khá dài, ngay chỗ hiểm làm máu ra nhiều khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Anh Văn Hiếu và Lê Thanh Bình vội đưa anh Thao đi bệnh viện nhưng nạn nhân đã tử vong ngay sau đó. Riêng Nguyễn Văn Thuyền đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã tổ chức truy bắt nghi phạm Nguyễn Văn Thuyền đang bỏ trốn. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, công an xã Hàm Hiệp đã bắt được Thuyền khi nghi phạm này đang trên đường trốn về TP Phan Thiết.

Cơ quan công an cũng đã triệu tập các nhân chứng để lấy lời khai và điều tra vụ án.

{keywords}
Vợ nạn nhân khóc ngất trước cái chết của chồng

Sáng 17/8, tại gia đình nạn nhân, chị Văn Bích Thảo, 20 tuổi, vợ anh Thao vật vã, ngất lên ngất xuống từ khi nghe tin chồng bị nạn. Anh Thao qua đời để lại con gái Lê Ngọc Anh Thư chỉ mới 2 tuổi.

Bà Lê Thị Thùy Linh, dì của nạn nhân chia sẻ: "Thao là người hiền lành, chí thú làm ăn, không gây gỗ, đánh lộn nhưng không hiểu sao lại xảy sự việc đau lòng như vậy".

Lê Huân