Một thiên thạch khổng lồ, nặng khoảng 55 triệu tấn, sẽ tiến sát Trái đất của chúng ta vào cuối năm nay, theo dự đoán của các nhà khoa học thuộc Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA).


Các nhà thiên văn học của Cơ quan vũ trụ Mỹ dự đoán rằng thiên thạch YU55 có chiều dài khoảng 0,4 km sẽ bay qua giữa Trái đất và Mặt trăng vào tháng 11/2011. Khi tiến gần Trái đất nhất, thiên thạch này có thể quan sát được bằng kính viễn vọng loại nhỏ. Thông tin trên đây được thông báo trên tờ Telegraph


Thiên thạch YU55 tiến sát Trái đất cuối năm 2011 (Ảnh: ALAMY)


Các nhà khoa học cho biết, nếu thiên thạch YU55 đâm vào bề mặt hành tinh của chúng ta, sức tàn phá của vụ va chạm này tương đương với 65.000 trái bom nguyên tử, tạo ra một miệng hố rộng gần 10 km và sâu 60m.

Mặc dù được dự đoán sẽ tiến gần Trái đất ở khoảng cách khoảng 325.000 km vào tháng 11 năm nay, nhưng các nhà khoa học của NASA khẳng định rằng thiên thạch YU55 sẽ không gây ra những ảnh hưởng nguy hại nào tới các hoạt động trên hành tinh của chúng ta.

Qũy đạo bay quanh Mặt trời của thiên thạch YU55 là 14 năm/vòng và lần cuối cùng thiên thạch này bay qua Trái đất là vào tháng 4/2010, với khoảng cách khoảng 2,4 triệu km.

Theo thông kê của NASA, hiện có khoảng 874 thiên thạch được cho là có thể gây nguy hiểm tới Trái đất. Những thiên thạch này có quý đạo bay rất gần hành tinh của chúng ta. Các nhà khoa học dự đoán rằng Trái đất sẽ va chạm với một trong những thiên thạch này trong vài trăm năm tới.

Hà Hương