Trao đổi với VietNamNet tối 10/7, lãnh đạo UBND TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương xác nhận thông tin một cán bộ CSGT trên địa bàn có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

{keywords}
Phong tỏa tạm thời trụ sở Phòng CSGT Bình Dương

Trường hợp này là trung úy Đ.Đ.T, cán bộ thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trụ sở nằm trên đường Bác sĩ Yersin (phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một).

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, ngày 9/7, trung úy T. đang làm nhiệm vụ gác chốt ở ngã 5 Phước Kiến (phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một) thì thấy mệt nên đã đi khám tại Phòng khám Bạch Đằng (đường Phạm Ngũ Lão, phường Hiệp Thành). Kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy trung úy dương tính với SARS-CoV-2.

Khi có kết quả test nhanh dương tính, Phòng khám Bạch Đằng đã gửi mẫu xét nghiệm này đến CDC Bình Dương để xét nghiệm thì cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, trung úy T. đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương để cách ly, điều trị.

Qua truy vết, lực lượng chức năng xác định có 9 người là CSGT có tiếp xúc gần với trường hợp này. Tất cả 9 người đều được Công an tỉnh cách ly tập trung theo quy định của ngành y tế.

Đồng thời, ngành y tế phối hợp với các cơ quan chuyên môn phong tỏa tạm thời trụ sở của Phòng CSGT Bình Dương để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Ba cán bộ Trại tạm giam Chí Hòa mắc Covid-19, thông báo tìm người tiếp xúc

Ba cán bộ Trại tạm giam Chí Hòa mắc Covid-19, thông báo tìm người tiếp xúc

Khi phát hiện ba cán bộ dương tính với nCoV, Trại tạm giam Chí Hòa phát đi thông báo gửi các cơ quan đơn vị có người tiếp xúc gần để chủ động rà soát, kiểm tra y tế.

Xuân An