Bệnh nhân là N.T.H.Y (SN 1988, trú tại Tổ dân phố 2, phường Đồng Sơn, TP Đồng Hới).

Chị Y. là lao động tại Nhật Bản, về Việt Nam ngày 29/4 và được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 tại Uông Bí (Quảng Ninh) nên chuyển điều trị tại Bệnh viện Phổi Quảng Ninh (Bệnh viện số 2).

{keywords}
Cán bộ y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Chị Y. có 2 lần xét nghiệm dương tính và 2 lần âm tính vào ngày 13 và 15/5 nên được ra viện vào ngày 16/5, sau đó xe chuyên dụng của Bệnh viện Phổi Quảng Ninh chở về bàn giao cách ly tại nhà ở Tổ dân phố 2, phường Đồng Sơn, TP Đồng Hới.

Đến ngày 21/5, CDC Quảng Bình xét nghiệm RT-PCR giám sát theo quy định, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo ông Nguyễn Đức Cường, GĐ Sở Y tế tỉnh Quảng Bình thì với những trường hợp xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR tái dương tính trong thời gian theo dõi sau xuất viện, bệnh nhân cần được tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày và làm thêm một lần xét nghiệm vào ngày thứ 7.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh này đã giao Sở Y tế và UBND TP Đồng Hới chỉ đạo Trung tâm Y tế TP Đồng Hới và UBND phường Đồng Sơn thực hiện nghiêm việc cách ly theo dõi tại nhà đối với trường hợp này cùng những người liên quan.

Hải Sâm

Xác định hơn 300 người liên quan đến ca tái dương tính của TP.HCM

Xác định hơn 300 người liên quan đến ca tái dương tính của TP.HCM

Các địa điểm liên quan đến ca tái dương tính tại quận 3, TP.HCM cũng được cơ quan chức năng yêu cầu tạm dừng hoạt động trong thời gian đánh giá nguy cơ lây nhiễm.