- Chiến lược gia người Bồ điên tiết bởi các học trò đã không thèm tuân theo chiến thuật chỉ đạo, để thua trên sân Leiceister 1-2, thất bại thứ 9/16 trận, đẩy Chelsea ngay sát vực xuống hạng.

Leiceister trở lại ngôi đầu với trận đá muộn vòng 16 Premier League cũng đồng nghĩa đẩy nhà vô địch Chelsea vào tình thế khổ khổ hơn, rớt xuống hạng 16, và chỉ còn kém đội ở vị trí xuống hạng đúng vỏn vẹn 1 điểm.

{keywords}

Mou cảm thấy bất lực vì quân không chịu đá

Jamie Vardy và Riyad Mahrez đã lần lượt nổ súng, đến phút 48 đã tạo cách biệt đến 2 bàn cho chủ nhà trước khi Loic Remy rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 77, sau đó Chelsea không làm được gì thêm.

Tan trận, Mourinho cay đắng thừa nhận với Sky Sports: "Tôi nghĩ rằng, Leiceister xứng đáng giành chiến thắng vì họ chơi tốt hơn chúng tôi trong phần lớn thời gian. Họ chơi rất tập trung, không để mắc sai lầm nào, ai nấy đều rất tích cực, tinh thần thi đấu không thể chê".

Và ông đã dùng đến 2 từ "phản bội" để nói về học trò: "Cái cách chúng tôi để thủng lưới 2 bàn là điều tôi không thể chấp nhận được, vì tôi biết một trong những phẩm chất ưu tú của mình là giúp các cầu thủ đọc trận đấu, xác định từng chi tiết về đối thủ.

Thật thất vọng, thất khó chấp nhận với 2 bàn thua kiểu ấy. Tôi cảm thấy công sức của mình bị phản bội".

"Các mùa trước, tôi đã làm công việc phi thường, đưa họ đạt đến đẳng cấp cao hơn cả khả năng thực sự của họ. Thế mà mùa này, chúng tôi đang làm quá tệ mà cầu thủ vì một số lý do nào đó. Tôi không muốn nói là tất cả, nhưng có một số khiến quá khó khăn", Mourinho chua chát nói thêm.

Và đến lúc này thì Mou thừa nhận, không biết chắc làm sao để đưa Chelsea thoát khỏi khó khăn: "Tôi không biết cách nào khác hơn là làm việc với khả năng cao nhất, mà là những gì tôi làm mỗi ngày. Và một lần nữa, tôi phải thành thật mà nói rằng, không có gì để phàn về cầu thủ trong tập luyện.

Nhưng nếu nhìn vào lúc họ đá trên sân, thì rõ ràng có sự khác biệt và thất thất vọng vì điều đó".

Dù kết quả tệ hại, Mou vẫn mong mỏi: "Tôi muốn ở lại và tôi hi vọng ông chủ Abramovich và ban lãnh đạo muốn tôi ở lại".

L.H