Cả MU và Man City hiện mới chỉ chơi 9 trận do lịch trình Cúp C1 và Europa League mùa trước nên vắng mặt ở loạt trận khai mạc. Ngoài ra, Burnley và Aston Villa – do ảnh hưởng dịch, cũng đá ít hơn 1 trận.

{keywords}
Mourinho không hài lòng khi MU và Man City đến giờ vẫn đá ít hơn 1 trận, lo có thể ảnh hưởng đến cuộc đua Premier League

Tottenham hiện dẫn đầu với 21 điểm, lần lượt hơn MU 5 điểm, Man City 6 điểm. Đội bóng của Mourinho yên tâm giữ được khoảng cách nếu có được tất cả 3 điểm trong trận đấu của họ.

Tuy nhiên, điều đó là khó có thể và những trận đấu bù của 2 đại diện thành Manchester hoàn toàn có thể làm ảnh hưởng đến sự đua tranh. Do vậy, những lo ngại của Mourinho là dễ hiểu.

Chiến lược gia người Bồ kêu gọi các trận đấu bù của MU, Man City phải được diễn ra trước khi lượt đi kết thúc, tuy nhiên, Premier League không có điều khoản buộc phải làm như vậy.

{keywords}
Tottenham hiện đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh

Tôi thấy thật khó để chấp nhận, 4 đội (MU, Man City, Burnley, Aston Villa) đá ít hơn các đội còn lại 1 trận. Tôi thậm chí không biết khi nào họ sẽ chơi những trận cầu này, điều mà ở các nước khác là không thể.

Chúng tôi đã chơi 4 trận trong 1 tuần và không ai khóc thương hay ủng hộ chúng tôi về điều đó. Và bây giờ là các đồng nghiệp của tôi, khi nào họ mới chơi những trận đấu (bù)?”.

Vào lúc 23h30 đêm mai, 6/12, Tottenham sẽ có trận derby London với Arsenal.

L.H